+Aa-
    Zalo

    Nga đẩy nhanh tốc độ tấn công bất chấp tổn thất gia tăng

    (ĐS&PL) - Quân đội Nga được cho là đang đẩy nhanh các hoạt động tấn công trên toàn bộ chiến tuyến giữa bối cảnh tổn thất đang gia tăng.

    Ukrainska Pravda đưa tin, trong bản đánh giá tình hình chiến sự mới nhất, các chuyên gia tại Viện Nghiên cứu Chiến tranh (ISW) có trụ sở tại Mỹ đã kết luận rằng quân đội Nga đang đẩy nhanh các hoạt động tấn công trên toàn bộ các mặt trận giữa lúc tổn thất về nhân lực và trang thiết bị có thể gia tăng.

    “ISW gần đây đã quan sát thấy rằng các lực lượng Nga đã tăng cường nhịp độ các hoạt động tấn công của họ trên khắp chiến tuyến, bao gồm cả việc tiến hành một cuộc tấn công cơ giới quy mô đại đội nhằm vào Chasiv Yar hôm 4/4. Các chuyên gia tiếp tục đánh giá rằng quân đội Nga dường như cố giảm thiểu thành công những tổn thất có thể xảy ra”, báo cáo của ISW nêu rõ.

    Nga được cho là đang đẩy nhanh tốc độ hoạt động tấn công bất chấp tổn thất gia tăng. Ảnh: Reuters

    Nga được cho là đang đẩy nhanh tốc độ hoạt động tấn công bất chấp tổn thất gia tăng. Ảnh: Reuters

    ISW đồng thời lưu ý về việc Trung tướng Kyrylo Budanov – lãnh đạo Cơ quan tình báo quân sự Ukraine (GUR) mới đây dự đoán rằng quân đội Nga sẽ đẩy mạnh các hoạt động tấn vào cuối mùa xuân và đầu mùa hè năm 2024. Ông Budanov tiết lộ tình hình hiện tại ở tiền tuyến là "khá khó khăn nhưng đã được kiểm soát", Ukraine cũng đang chuẩn bị cho chiến dịch tấn công mới của Nga.

    Các nhà phân tích của ISW cũng nhắc lại rằng Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky trước đó đã tuyên bố rằng các nỗ lực tấn công chính của Nga có thể bắt đầu vào cuối tháng 5 hoặc tháng 6. Cả ông Zelensky và các quan chức quân sự cấp cao của Ukraine gần đây đã cảnh báo rằng sự chậm trễ trong hỗ trợ an ninh đã khiến nước này phải nhường thế chủ động trên chiến trường cho Nga.

    ISW tiếp tục đánh giá rằng sự chậm trễ trong hỗ trợ an ninh của phương Tây đang buộc Lực lượng Phòng vệ Ukraine phải đưa ra những quyết định khó khăn về việc ưu tiên một số khía cạnh quốc phòng, gây bất lợi cho việc đối đầu với Nga và lên kế hoạch cho hoạt động phản công trong tương lai.

    Quân đội Ukraine không thể lên kế hoạch phản công hoặc phòng thủ thành công trừ khi họ chắc chắn về thời điểm và loại viện trợ họ sẽ nhận được từ Mỹ và các đồng minh phương Tây. Trước đó, ISW từng chỉ ra rằng đạn dược và trang thiết bị do phương Tây cung cấp vẫn là yếu tố quan trọng nhất đối với lực lượng Ukraine khi cuộc xung đột với Nga đang dần trở thành một cuộc chiến tiêu hao.

    Tổng thống Zelensky cũng nhiều lần thừa nhận rằng quân đội Ukraine có thể sẽ thất bại trước Nga nếu không còn viện trợ từ Mỹ. Song, ông đồng thời cảnh báo rằng trong trường hợp Ukraine thua cuộc, Nga sẽ không dừng lại mà tiếp tục đưa cuộc xung đột lan rộng ra các quốc gia châu Âu.

    P.U (Theo Pravda)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nga-ay-nhanh-toc-o-tan-cong-bat-chap-ton-that-gia-tang-a411625.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan