+Aa-
    Zalo

    Nga đình chỉ tất cả các chuyến bay Tu-154 để phục vụ điều tra

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Nga đã đình chỉ tất cả các chuyến bay của máy bay Tu-154 để phục vụ cho cuộc điều tra vụ tai nạn máy bay trên Biển Đen, khiến 92 người thiệt mạng hôm 25/12.

    (ĐSPL) - Nga đã đình chỉ tất cả các chuyến bay của máy bay Tu-154 để phục vụ cho cuộc điều tra vụ tai nạn máy bay trên Biển Đen, khiến 92 người thiệt mạng hôm 25/12.

    Nga đã quyết định cấm tất cả các chuyến bay với Tu-154. Ảnh: The Moscow Times

    Hãng tin Interfax dẫn nguồn tin dấu tên cho biết, việc đình chỉ chỉ ảnh hưởng đến các chuyến bay nhằm phục vụ các lực lượng thực thi pháp luật hoặc quân đội.

    "Chỉ có Bộ Quốc phòng sở hữu những chiếc máy bay này, và họ sẽ phải quyết định xem liệu có nên tiếp tục sử dụng chúng hay không", Alexander Neradko, người đứng đầu Cơ quan Vận tải Liên bang (Rosaviatsia) cho biết đầu tuần này.

    Máy bay Tu-154 không còn được sử dụng trong hàng không dân dụng, ông nói thêm.

    Vụ tai nạn của chiếc máy bay Tu-154 chở những hành khách của Bộ Quốc phòng trên đường từ Moscow đến Syria 2 ngày trước, đã tạo nên cú sốc cho toàn nước Nga.

    Chiếc máy bay chở nhân viên quân sự, các nhà báo, và nhạc sĩ đến buổi hòa nhạc năm mới cho quân đội Nga tại căn cứ không Hmeimim, tỉnh Latakia, Syria. Tất cả 92 hành khách - trong đó có 64 thành viên đoàn văn công, bao gồm cả biểu tượng Alexandrov Ensemble và nhà nhân đạo Elizaveta Glinka đều đã thiệt mạng.

    Tính đến ngày 27/12, một lực lượng cứu hộ lớn gồm hơn 3.000 người vẫn đang tiến hành trục vớt, tìm kiếm. Các nhà điều tra đã loại trừ khả năng máy bay bị tấn công khủng bố. Các kịch bản chính đang điều tra là lỗi kỹ thuật hoặc sai lầm của phi công.

    Tuy nhiên, theo Bộ Quốc phòng Nga, cơ trưởng máy bay Tu-154 gặp nạn là Roman Volko – người được coi là "phi công hạng nhất" với kinh nghiệm hơn 3.000 giờ bay. Thi thể của ông đã được đội cứu hộ tìm thấy trong ngày 26/12 và đưa về Moscow.

    (Theo The Moscow Times)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-dinh-chi-tat-ca-cac-chuyen-bay-tu-154-de-phuc-vu-dieu-tra-a176042.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan