+Aa-
    Zalo

    Nga đổi chiến thuật, không kích Kiev bằng tên lửa vào ban ngày

    (ĐS&PL) - Số cuộc không kích của quân đội Nga nhằm vào thủ đô Kiev được cho là đang ngày càng tăng và chuyển dần sang ban ngày.

    Sáng sớm 30/5 (theo giờ địa phương), Nga đã phát động một đợt tấn công vào Kiev, còi báo động cũng vang lên ở một số khu vực khác của Ukraine.

    "Một cuộc tấn công lớn! Đừng rời khỏi nơi trú ẩn”, Thị trưởng Kiev Vitali Klitschko thông báo trên ứng dụng nhắn tin Telegram và kêu gọi người dân nên ở trong nơi trú ẩn cho đến khi cuộc tấn công bị đẩy lùi. 

    nga doi chien thuat khong kich bang ten lua o kiev vao ban ngay
    Một tòa nhà cư dân ở Kiev bốc cháy sau cuộc không kích sáng 30/5/. Ảnh: Reuters

    Các mảnh vỡ tên lửa được ghi nhận đã rơi xuống một số khu vực của Kiev và khiến một phụ nữ 27 tuổi ở quận Holosiivskyi phía Tây Nam thành phố bị thương ở. Các quan chức cho biết, đây là cuộc không kích thứ 17 của Nga vào thủ đô trong tháng 5.

    Trong đó, Nga đã nhiều lần tấn công thủ đô Ukraine bằng cách sử dụng máy bay không người lái kết hợp với tên lửa nhằm làm suy yếu ý chí chiến đấu của binh sĩ Ukraine. Các cuộc tấn công chủ yếu diễn ra vào ban đêm nhưng trong những ngày gần đây, quân đội Nga đã bắt đầu không kích vào ban ngày nhiều hơn.

    Trước đó, khoảng 11h30 ngày 29/5 (theo giờ địa phương), lực lượng Nga đã bắn 11 tên lửa đạn đạo và hành trình vào thành phố Kiev. Tổng Tham mưu trưởng quân đội Ukraine Valerii Zaluzhnyi sau đó đã xác nhận tất cả tên lửa đều bị hệ thống phòng không nước này bắn hạ.

    Người đứng đầu cơ quan quản lý quân sự thành phố Kiev Serhii Popko cho biết, các cuộc tấn công hôm 29 và 30/5 cho thấy đối phương đã thay đổi chiến thuật. Sau các cuộc tấn công kéo dài chỉ vào ban đêm, Nga đã tấn công thành phố vào ban ngày khi hầu hết cư dân đều đi làm và ra ngoài.

    “Với những cuộc tấn công liên tục này, kẻ thù tìm cách khiến dân thường rơi vào tình trạng căng thẳng tâm lý sâu sắc”, ông Popko cho hay.

    Các cuộc không kích diễn ra trong bối cảnh chính quyền Ukraine đang đẩy mạnh việc chuẩn bị cho cuộc phản công sắp tới với sự hỗ trợ của vũ khí phương Tây, nhằm đẩy quân đội Nga ra khỏi lãnh thổ bị chiếm giữ.

    Phương Uyên (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-doi-chien-thuat-khong-kich-bang-ten-lua-o-kiev-vao-ban-ngay-a577036.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan