+Aa-
    Zalo

    Nga giao vũ khí thu được ở Ukraine cho lực lượng ly khai Donetsk và Luhansk

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Lực lượng vũ trang Nga đã chuyển giao vũ khí thu giữ được ở Ukraine cho 2 khu vực ly khai Donetsk và Luhansk.

    Hãng tin Interfax mới đây đưa tin, các khí tài và khí tài quân sự trước đây thuộc Lực lượng vũ trang Ukraine, các tiểu đoàn chủ nghĩa dân tộc Ukraine và các tiểu đoàn bảo vệ lãnh thổ, bị bỏ hoang, cất giữ tại kho, hoặc bị vô hiệu hóa trong chiến dịch quân sự đặc biệt đã được Lực lượng vũ trang Nga chuyển giao cho 2 khu vực ly khai Donetsk và Luhansk. 

    Cụ thể, Bộ Quốc phòng Nga ngày 14/3 cho biết trong một tuyên bố: "Các Lực lượng Vũ trang Nga đã chuyển giao các khí tài quân sự và vũ khí chiến lợi phẩm cho các đơn vị dân quân của Donetsk và Luhansk".

    screen shot 2022 03 14 at 185217
    Một chiếc xe tăng bị hư hại ở vùng Donetsk. Ảnh: Reuters

    Bộ Quốc phòng nói thêm: "Cả phần cứng và vũ khí do Liên Xô sản xuất và những thứ do các nước phương Tây cung cấp đã được chuyển giao cho các đơn vị của các khu vực sau khi kiểm tra và khôi phục tình trạng kỹ thuật".

    Trước đó, ngày 11/3, tại cuộc họp của Hội đồng An ninh Nga, Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu đã đề xuất giao các tên lửa Javelin và Stinger do phương Tây sản xuất, bị lực lượng Nga thu giữ tại Ukraine, cho lực lượng ở Donbas, cùng với các loại vũ khí khác như hệ thống phòng không di động ANPADS và hệ thống tên lửa chống tăng.

    Đề xuất này đã được Tổng thống Nga Vladimir Putin chấp thuận. Cụ thể, trả lời trong cuộc họp, ông Putin nói: "Về việc giao vũ khí, đặc biệt là vũ khí do phương Tây sản xuất đã rơi vào tay quân đội Nga - tất nhiên tôi ủng hộ đề xuất giao những vũ khí này cho các đơn vị quân đội của Lugansk và Donetsk". 

    Minh Hạnh (Theo Interfax)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-giao-vu-khi-thu-duoc-o-ukraine-cho-luc-luong-ly-khai-donetsk-va-luhansk-a531082.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan