+Aa-
    Zalo

    Nga huy động hàng trăm chiến đấu cơ tập trận gần Ukraina

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Nga ngày 4/8 đã triển khai đợt tập trận quy mô lớn với hơn 100 máy bay chiến đấu và máy bay ném bom trên vùng trời gần biên giới với Ukraina.

    (ĐSPL) – Nga ngày 4/8 đã triển khai đợt tập trận quy mô lớn với hơn 100 máy bay chiến đấu và máy bay ném bom trên vùng trời gần biên giới với Ukraina.
    Reuters dẫn lời phát ngôn viên không quân Ukraina cho biết hơn 100 máy bay chiến đấu, trực thăng và máy bay ném bom sẽ tham gia vào cuộc tập trận quy mô lớn kể từ ngày 4/8 đến ngày 8/8 tại khu vực phía tây gần Ukraina.
    Nga triển khai hàng trăm máy bay chiến đấu tập trận gần Ukraina

    Máy bay ném bom Su-34 sẽ tham gia đợt tập trận quy mô gần biên giới Ukraina

    Phát ngôn viên Igor Klimov nói rằng kế hoạch tập trận quân sự là bước đầu tiên trong hàng loạt những biện pháp tăng cường sự phối hợp của không quân Nga. Ông Klimov không đề cập đến chính phủ Kiev hay lời kêu gọi của lực lượng nổi dậy mong muốn Nga gửi quân đến hỗ trợ các tỉnh miền đông Ukraina.
    Ông Klimov cũng tiết lộ các máy bay chiến đấu Su-27, MiG-31 cùng với thế hệ máy bay ném bom mới nhất như Su-34 và các máy bay trực thăng Mi-8, Mi-24 và Mi-28N sẽ tham gia vào tập trận. Trong kế hoạch tập trận, các máy bay sẽ thực hiện phóng thử tên lửa vào mục tiêu giả định.
    Các máy bay Nga sẽ thử nghiệm bắn tên lửa không-đối-không, không-đối-đất vào mục tiêu tầm xa và việc thử nghiệm các loại thiết bị chống tên lửa tại tỉnh Ashuluk (miền nam nước Nga). Ông Klimov cho biết cuộc tập trận sẽ nâng cao khả năng phối hợp giữa không quân và lực lượng phòng không dưới mặt đất.
    Nga triển khai hàng trăm máy bay chiến đấu tập trận gần Ukraina

    Trực thăng MI-24 trong biên chế không quân Nga

    Bộ Quốc Phòng Nga hiện không đưa ra bất cứ tuyên bố nào về cuộc tập trận. Trong khi chính quyền Kiev đang siết chặt vòng vây ở Donetsk và Luhansk, Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) tuyên bố tại tỉnh Rostov, khoảng 400 binh sĩ Ukraina đã đầu hàng và mong muốn được tị nạn ở Nga.
    Phương Tây từng chỉ trích Nga về việc tập trận gần biên giới với Ukraina trong quá khứ. Vào tháng 3, Nga đã gửi 8.500 lính pháo binh cùng với hệ thống phóng rocket Tornado và Hurricane và tên lửa Grad diễn tập gần miền đông Ukraina.
    Cho đến tháng 5, Nga đã rút phần lớn lực lượng khỏi biên giới nhưng NATO lại cho rằng Moscow đã tăng cường sự hiện diện của quân đội trở lại khu vực này kể từ tháng trước.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-huy-dong-hang-tram-chien-dau-co-tap-tran-gan-ukraina-a44457.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Quan hệ Nga-Ukraina ngày càng xấu đi

    Quan hệ Nga-Ukraina ngày càng xấu đi

    Sau vụ những người biểu tình tấn công sứ quán Nga ở Kiev và Ngoại trưởng Ukraina xúc phạm Tổng thống Putin, quan hệ hai nước xấu đi một cách nghiêm trọng.