+Aa-
    Zalo

    Nga khẳng định đạo luật trừng phạt là ‘chiến tranh thương mại toàn diện'

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev tuyên bố, động thái Tổng thống Mỹ Donald Trump ký lệnh trừng phạt Moscow được coi là “cuộc chiến tranh thương mại toàn diện”.

    Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev tuyên bố, động thái Tổng thống Mỹ Donald Trump ký lệnh trừng phạt Moscow được coi là “cuộc chiến tranh thương mại toàn diện”.

    Tổng thống Nga Vladimir Putin (trái) và tổng thống Mỹ Donald Trump - Ảnh: Reuters.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump đã phải miễn cưỡng ký thông qua lệnh trừng phạt mới với Nga và nói quyết định này “dẫn tới các sai sót đáng kể”.

    Phản ứng lại động thái từ Mỹ, Thủ tướng Nga Medvedev đã viết mạng xã hội Facebook cá nhân rằng, lệnh trừng phạt đã chính thức đóng lại cánh cửa cải thiện quan hệ giữa Nga và Mỹ.

    “Quyết định ký duyệt lệnh trừng phạt mới của Tổng thống Trump nhằm vào Nga gây nên một số hệ lụy sau đó. Đầu tiên, hy vọng cải thiện mối quan hệ của chúng tôi với chính quyền mới của Mỹ hiện giờ đã không còn. Thứ hai, Mỹ đã khẳng định chiến tranh thương mại toàn diện với Nga”, ông Medvedev chia sẻ.

    Thủ tướng Nga cũng tuyên bố, việc thông qua lệnh trừng phạt Nga cho thấy ông Trump hoàn toàn “bất lực” trước quốc hội.

    Bên cạnh đó, ông Trump tuyên bố, quyết định ký duyệt trừng phạt Nga là vì lợi ích quốc gia, nhưng cũng chỉ trích đạo luật này có "những điều khoản rõ ràng vi hiến" do xâm phạm quyền hạn của ông liên quan tới việc định hình chính sách đối ngoại. Tổng thống Mỹ khẳng định có thể đạt được "thỏa thuận tốt hơn nhiều".

    Dự luật trên được thông qua chỉ vài ngày sau khi Tổng thống Nga Vladimir Putin đưa ra những biện pháp trả đũa ngoại giao Mỹ. Nga đã đề nghị Mỹ phải cắt giảm 755 nhân viên ngoại giao tại Nga trước ngày 1/9 tới.

    (Theo Theo Hill)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-khang-dinh-dao-luat-trung-phat-la-chien-tranh-thuong-mai-toan-dien-a198029.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan