+Aa-
    Zalo

    Nga khoe video thử nghiệm siêu ngư lôi có khả năng đánh chìm tàu sân bay

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bộ Quốc phòng Nga lần đầu tiên công bố video 'thử nghiệm thực địa' dưới nước của Poseidon - một siêu ngư lôi cực mạnh được trang bị lò phản ứng hạt nhân thu nhỏ.

    Bộ Quốc phòng Nga lần đầu tiên công bố video 'thử nghiệm thực địa' dưới nước của Poseidon - một siêu ngư lôi cực mạnh được trang bị lò phản ứng hạt nhân thu nhỏ.

    [presscloud]7831[/presscloud]

    Poseidon sẽ được đưa vào một khoang phóng rồi sau đó lên một tàu ngầm thật sự, đóng vai trò là tàu mẹ. Khi tàu mẹ chìm xuống lòng đại dương, ngư lôi hạt nhân sẽ được bắn ra khỏi khoang phóng. Poseidon, trước đây được biết đến với tên mã Status-6, là một loại vũ khí mới được thiết kế, chế tạo nhằm gia tăng khả năng răn đe hạt nhân chiến lược trong tương lai của Nga.

    Poseidon sử dụng lò phản ứng hạt nhân mini trên tàu để từ từ tiếp cận mục tiêu đối phương ở tốc độ thấp dưới nước sâu. Nếu phát hiện cảm biến, nó có thể tăng tốc độ cực nhanh trước khi quay lại chế độ tàng hình. Khi thực sự phát hiện mục tiêu, nó có thể kích nổ trọng tải hạt nhân, thổi bay căn cứ hải quân hoặc một nhóm tàu ​​sân bay.

    Theo một số nguồn tin trước đây, siêu ngư lôi Poseidon mang đầu đạn cực mạnh, có sức công phá lên tới 100 megaton. Tuy nhiên, cũng có thông tin cho rằng đầu đạn của Poseidon là 2 megaton. Mặc dù vậy, với thông số này, khi Poseidon phát nổ, nó có thể gây ra sóng thần tấn công các khu vực ven biển.

    Đoạn video được phát hành vào hôm qua (20/2) là lần đầu tiên Poseidon lộ diện dưới nước. Bộ Quốc phòng Nga cũng tuyên bố rằng thời điểm hiện nay được gọi là giai đoạn thử nghiệm hiện trường của hệ thống vũ khí đã được chế tạo thành công.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-khoe-video-thu-nghiem-sieu-ngu-loi-co-kha-nang-danh-chim-tau-san-bay-a263695.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan