+Aa-
    Zalo

    Nga không kích quy mô lớn bằng tên lửa, còi báo động vang khắp Ukraine

    (ĐS&PL) - Ngày 1/5, Nga đã sử dụng tên lửa để tiến hành một vụ không kích quy mô lớn nhắm vào nhiều vùng lãnh thổ của Ukraine, trong đó có cả thủ đô Kiev.

    Theo các nhà chức trách Ukraine, quân đội Nga đã tiến hành một cuộc tập kích tên lửa quy mô lớn nhằm vào thủ đô Kiev cùng nhiều vùng lãnh thổ khác tại nước này.

    Trong đó, các máy bay ném bom chiến lược Tu-95 và Tu-160 cùng tàu chiến Nga tại khu vực Biển Caspian được cho là đã phóng tên lửa về phía Ukraine vào đầu giờ sáng ngày 1/5 theo giờ địa phương.

    nga khong kich quy mo lon bang ten lua coi bao dong vang khap ukraine
    Nga từng không kích nhắm vào Kiev vào tháng 11/2022. Ảnh: Getty Images 

    "Lực lượng phòng không đang tiến hành đẩy lùi các đợt tập kích. Hãy giữ bình tĩnh và ở yên tại nơi trú ẩn cho đến khi còi báo động ngừng hoạt động", nhà chức trách vùng thủ đô Kiev thông tin trên tài khoản Telegram chính thức.

    Truyền thông Ukraine đưa tin, nhiều tiếng nổ lớn đã được ghi nhận tại thủ đô Kiev cùng các vùng Dnipropetrovsk và Sumy. Còi báo động sau đó đã được kích hoạt tại tất cả các vùng lãnh thổ của Ukraine.

    Trước đó, trang Avia-pro đưa tin, 17 máy bay ném bom chiến lược Tu-95 của nước này đã được điều động xuất kích. Bên cạnh đó, 11 tàu khu trục cùng 2 tàu ngầm có khả năng mang theo tên lửa hành trình cũng đã được đưa tới khu vực phóng.

    Giới chức Ukraine cũng xác nhận hơn 100 tên lửa hành trình, cùng với đó là 50 máy bay không người lái đã được Nga chuẩn bị cho cuộc tập kích này. Đây được nhận định là cuộc không kích với quy mô lớn nhất kể từ khi xung đột giữa 2 quốc gia láng giềng xảy ra.

    Chính quyền Ukrain chưa công bố thiệt hại nhưng một số tài khoản mạng xã hội chuyên cập nhật các hoạt động quân sự của Nga tại Ukraine cho biết một kho tên lửa phòng không S-300 của Ukraine đã bị đánh trúng, nhiều tên lửa và xe phóng bị phá hủy.

    Vào tối 30/4, quân đội Nga cũng từng tiến hành không kích nhằm vào thành phố Pavlohrad ở tỉnh Dnipropetrovsk. Theo một số nguồn tin, một trung tâm hậu cần lớn của quân đội Ukraine trong khu vực đã bị tấn công. Bên cạnh đó, nhiều toa tàu hỏa và kho chứa đạn dược, vũ khí cùng nhiên liệu của quân đội Ukraine đã bị phá hủy.

    Phương Uyên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-khong-kich-quy-mo-lon-bang-ten-lua-coi-bao-dong-vang-khap-ukraine-a574091.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan