+Aa-
    Zalo

    Ukraine tố Nga không kích thủ đô Kiev gây thương vong lớn

    (ĐS&PL) - Quân đội Nga bắt đầu tháng 6 bằng một cuộc không kích mới vào thủ đô Kiev, khiến ít nhất 3 người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương.

    AP đưa tin, chính quyền thành phố Kiev cho biết, cuộc tấn công diễn ra vào sáng hôm 1/6 (theo giờ địa phương) đã khiến ít nhất 3 người thiệt mạng và 10 người bị thương. Đây là con số thương vong cao nhất mà thủ đô Ukraine kể từ tháng 5.

    Vụ tấn công mới nhất của Nga cũng đã làm hư hại các tòa nhà chung cư, một phòng khám y tế, một đường ống dẫn nước và ô tô. Bộ Tổng tham mưu Ukraine báo cáo rằng Lực lượng Không quân đã đánh chặn toàn bộ 10 tên lửa đạn đạo tầm ngắn Iskande của đối phương.

    Hiện phía Moscow chưa đưa ra bình luận về những thông tin trên.

    nga khong kich thu do ukraine gay thuong vong lon
    Một tòa nhà bị hư hại sau cuộc không kích hôm 1/6 vào thủ đô Kiev. Ảnh: AP

    Kể từ khi xung đột nổ ra vào tháng 2/2022, Nga đã nhiều lần tấn công nhằm vào Kiev bằng máy bay không người lái và tên lửa. 

    Mặc dù hầu hết các vũ khí được sử dụng trong cuộc tấn công đều bị bắn hạ nhưng nhiều cư dân Kiev vẫn bày tỏ rõ sự lo lắng và mệt mỏi, sau nhiều tuần mất ngủ vì tiếng còi báo động không kích và tiếng nổ vang khắp thành phố. Hệ thống phòng không của Ukraine ngày càng trở nên hiệu quả trong việc đánh chặn máy bay không người lái và tên lửa của Nga, nhưng các mảnh vỡ có thể gây ra hỏa hoạn và làm bị thương những người bên dưới.

    Sau vụ một người phụ nữ thiệt mạng khi xem cuộc tấn công từ trên ban công xảy ra vào đầu tuần này, chính quyền Kiev đã phải lên tiếng kêu gọi người dân thành phố chú ý đến còi báo động và ở yên trong nơi trú ẩn hoặc các địa điểm an toàn khác cho đến khi cảnh báo không kích hết hiệu lực.

    “Bạn phải cảnh giác vì tên lửa đạn đạo bay với tốc độ đáng kinh ngạc. Từ thời điểm báo động được thông báo cho đến khi tên lửa đến, bạn chỉ có vài giây!”, một tin nhắn của chính quyền gửi cho cư dân Kiev viết.

    Phương Uyên (Theo AP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-khong-kich-thu-do-ukraine-gay-thuong-vong-lon-a577353.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan