+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 1/6: Ukraine liên tục tập kích, Nga báo động tại khu vực biên giới Belgorod

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 1/6/2023. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 1/6/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Ukraine liên tục tập kích, Nga đưa ra báo động tại khu vực biên giới Belgorod

    Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov ngày 31/5 cho biết: "Chúng tôi lo ngại về tình hình này, các cuộc pháo kích vào cơ sở dân sự vẫn tiếp tục ở Belgorod. Tình hình khá báo động, chúng ta đang tăng cường các biện pháp an ninh".

    Theo Thống đốc Belgorod Vyacheslav Gladkov, hiện hàng chục cuộc pháo kích và tập kích bằng máy bay không người lái (UAV) đã được tiến hành nhằm vào một số khu vực vùng biên giới giáp với Ukraine. Chính quyền Moscow cáo buộc phía Kiev đứng sau các vụ tấn công trên.

    tin tuc ukraine moi nhat ngay 1 6 2023 ukraine lien tuc tap kich nga bao dong tai khu vuc bien gioi belgorod

    Đường phố ở Belgorod bị hư hại sau cuộc tập kích hôm 31/5. Ảnh: Getty Images

    Trước đó, hôm 31/5, thành phố Shebekino của Belgorod đã bị tập kích quy mô lớn khiến 4 người bị thương. Bên cạnh đó, 8 tòa chung cư, 4 nhà thổ cư, một trường học và 2 tòa nhà hành chính cũng được xác nhận bị hư hại. Trẻ em đã được sơ tán đến nơi an toàn.

    Belgorod cách biên giới Ukraine chỉ khoảng 25km. Kể từ khi xung đột Nga – Ukraine nổ ra vào tháng 2 năm ngoài, khu vực này thường xuyên trở thành mục tiêu pháo kích hoặc tập kích bằng UAV. Phần lớn các cuộc tập kích đều được nhận định là do Ukraine đứng sau. Tuy nhiên, Kiev luôn phủ nhận các cáo buộc có liên quan mà Moscow đưa ra.

    Tuần trước, Nga cũng đã cáo buộc một nhóm trinh sát của Ukraine đã đột kích vào Belgorod bằng các xe bọc thép. Cuộc đột kích được cho là có sự yểm trợ của pháo binh, 2 đơn vị tấn công bao gồm 2 xe tăng, 1 xe chiến đấu bọc thép và 9 chiếc Humvee. Bộ Quốc phòng Nga sau đó cho biết đã đẩy lùi nhóm vũ trang này.

    Đại sứ Nga nói Mỹ khuyến khích Ukraine tấn công Moscow

    Đại sứ Nga tại Mỹ Anatoly Antonov cho rằng những tuyên bố của Washington về vụ tấn công bằng máy bay không người lái (UAV) gần đây vào thủ đô Moskva giống như một sự khích lệ dành cho Ukraine. Theo ông Antonov, việc Mỹ nói không ủng hộ các cuộc tấn công của Ukraine vào lãnh thổ chỉ là những lời tuyên bố mang tính khẩu hiệu không đáng tin cậy.

    Mục tiêu của cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Ukraine được cho là nhằm gieo rắc nỗi sợ hãi cho người Nga và làm suy yếu niềm tin vào chính quyền Nga. Tuy nhiên, Mỹ và phương Tây sẽ không để đạt được mục tiêu này.

    Bộ Quốc phòng Nga thông tin, 8 chiếc UAV đã được sử dụng trong cuộc tấn công vào thủ đô Moscow hôm 30/5. Quân đội Nga đã sử dụng các biện pháp tác chiến điện tử để ngăn chặn, khiến 3 UAV mất kiểm soát và đi chệch khỏi mục tiêu đã định. 5 UAV còn lại đã bị bắn hạ bởi hệ thống phòng không Pantsir-S hoạt động bên ngoài thành phố.

    Tổng thống Vladimir Putin cho rằng Ukraine muốn đe dọa công dân Nga bằng cách tấn công các cơ sở dân sự và đây là dấu hiệu rõ ràng của hoạt động khủng bố.

    “Ukraine đã phát động một cuộc tấn công khủng bố bằng UAV nhằm vào các mục tiêu ở thành phố Moscow”, Bộ Quốc phòng Nga nói Ukraine đứng sau vụ tấn công khủng bố ở Moscow.

    Cố vấn của Tổng thống Ukraine Mykhailo Podolyak sau đó đã lên tiếng bác bỏ cáo buộc cho rằng nước này trực tiếp tham gia vào cuộc tấn công ở Moskva hôm 30/5.

    Phương Uyên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-1-6-2023-ukraine-lien-tuc-tap-kich-nga-bao-dong-tai-khu-vuc-bien-gioi-belgorod-a577278.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan