+Aa-
    Zalo

    Nga lần đầu giới thiệu tên lửa tự hành có khả năng xuyên phá bê tông S-13-T

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tên lửa S-13-T của Nga có khả năng xuyên thủng hàng rào bọc thép và bê tông để bay tới mục tiêu xác định sẽ lần đầu được ra mắt ở nước ngoài.

    Tên lửa S-13-T của Nga có khả năng xuyên thủng hàng rào bọc thép và bê tông để bay tới mục tiêu xác định sẽ lần đầu được ra mắt ở nước ngoài.

    Tên lửa tự hành S-13-T của Nga lần đầu được giới thiệu ở nước ngoài. Ảnh: Rosoboronexport

    Vladimir Lepin, Tổng giám đốc của nhà sản xuất vũ khí Nga Tecmash, nói với Sputnik rằng S-13-T sẽ xuất hiện tại triển lãm vũ khí quốc tế IDEX-2019 được tổ chức tại Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE). Triển lãm bắt đầu tại Abu Dhabi vào hôm qua (17/2) và kéo dài đến 21/2.

    "Một số loại tên lửa và đầu đạn sẽ lần đầu tiên được trình diễn trên lãnh thổ UAE, bao gồm cả tên lửa tự hành S-13-T từng được trưng bày tại Diễn đàn quốc phòng quốc tế Army-2018 ở Moscow vào tháng 8/2018. Đây là lần đầu tiên vũ khí này được giới thiệu ở lãnh thổ bên ngoài nước Nga", ông Lepin nói.

    Tên lửa S-13-T có 2 đầu đạn tự hành: Đầu đạn đầu tiên được thiết kế để xuyên qua bê tông, cốt thép và các rào cản khác. Trong khi đó, đầu đạn còn lại sở hữu sức công phá cực mạnh. Tên lửa có khả năng đâm xuyên 1 mét qua bê tông.

    Trong một diễn biến khác, lượng vũ trang UAE đã mua các hệ thống tên lửa chống tăng Kornet-EM và hệ thống tên lửa đất đối không Pantsir của Nga. Thông tin được Thiếu tướng Mohammed Hassaini của UAE thông báo ngày 17/2 - ngày đầu tiên của Triển lãm vũ khí quốc tế IDEX-2019.

    Trong những năm gần đây, Nga liên tục phát triển và cho ra mắt nhiều loại vũ khí hiện đại, được khẳng định là “bất khả chiến bại” trên thế giới. Theo Tổng thống Nga Vladimir Putin, các vũ khí tối tân của Nga có thể đảm bảo an ninh nước này trong nhiều thập niên tới, sẽ khiến các đối thủ chiến lược phải dè chừng.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Urdupoint)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-lan-dau-gioi-thieu-ten-lua-tu-hanh-co-kha-nang-xuyen-pha-be-tong-s-13-t-a263261.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan