+Aa-
    Zalo

    Nga lên án Mỹ vì vẫn trừng phạt Iran giữa lúc dịch Covid-19 đang bùng phát

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngày 21/3, Nga đã kêu gọi Mỹ từ bỏ các biện pháp trừng phạt đơn phương nhằm vào Iran khi nước này đang bị tác động nặng nề do dịch Covid-19.

    Ngày 21/3, Nga đã kêu gọi Mỹ từ bỏ các biện pháp trừng phạt đơn phương nhằm vào Iran khi nước này đang bị tác động nặng nề do dịch Covid-19.

    Iran đang phải vật lộn chống dịch Covid-19 trong tình trạng bị Mỹ cấm vận. Ảnh: Reuters

    Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov cho biết, các biện pháp trừng phạt của Mỹ là “vô nhân đạo” trong khi Iran đang đối mặt với tình trạng thiếu thốn nghiêm trọng các nguồn lực để đối phó với những vấn đề y tế do dịch Covid-19 mang lại.

    Ông Ryabkov nêu rõ: “Washington nhận thức rõ ràng sự khác biệt giữa việc phân phát hàng viện trợ nhân đạo một lần và việc Iran thiếu năng lực trong tìm kiếm nguồn thu từ xuất khẩu, vốn có ý nghĩa quan trọng đối với việc cấp ngân sách cho các chương trình liên quan, do nhiều năm dưới các biện pháp trừng phạt khắt khe chưa từng thấy từ phía Mỹ".

    Theo số liệu mới nhất từ Bộ Y tế Iran, số người tử vong do Covid-19 tại nước này đã tăng lên 1.556 người, với số người nhiễm bệnh hiện đã vượt quá 20.000 người.

    Người phát ngôn Bộ Y tế Iran cũng cảnh báo các trường hợp nhiễm mới sẽ tăng nhanh, nếu người dân không hạn chế đi lại trong 2 tuần nghỉ Tết Ba Tư tại quốc gia Hồi giáo này.

    Tổng thống Iran Hassan Rouhani cùng ngày cũng yêu cầu người dân cần có biện pháp “ giãn cách xã hội” để đối phó với virus corona chủng mới, bao gồm hạn chế đi lại.

    Minh Khôi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-len-an-my-vi-van-trung-phat-iran-giua-luc-dich-covid-19-dang-bung-phat-a316353.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan