+Aa-
    Zalo

    Nga: Máy bay hạ cánh khẩn cấp ở phía Bắc, 2 người thiệt mạng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Máy bay Antonov An-2 hạ cánh khẩn cấp xuống Khu tự trị Nenets ở miền Bắc nước Nga, khiến 2 người thiệt mạng và 10 người khác bị thương.

    Một phi công và một nữ hành khách đã thiệt mạng khi một chiếc máy bay Antonov An-2 hạ cánh khẩn cấp xuống Khu tự trị Nenets ở miền Bắc nước Nga, hãng thông tấn nhà nước Nga (TASS) đưa tin ngày 9/1 (giờ địa phương). Máy bay chở 12 người, gồm 10 hành khách và 2 thành viên phi hành đoàn.

    nga may bay ha canh khan cap o phia bac 2 nguoi thiet mang
    Máy bay Antonov An-2. Ảnh: Antonov Company.

    Máy bay An-2 đi từ Naryan-Mar đến Karataika và Varandei, đã hạ cánh cách khu định cư Karataika 10km vào ngày 9/1. Theo thông tin ban đầu, máy bay tiếp đất khẩn cấp đã khiến 2 người thiệt mạng và 10 người khác bị thương.

    "Lực lượng mặt đất đã đến hiện trường vụ tai nạn và xác nhận cái chết của các nạn nhân. Những người bị thương đang được đưa đến Karataika (phòng khám ngoại trú Karataika) trên xe trượt tuyết. Nhân viên của Bộ Tình trạng khẩn cấp đang làm việc với thân nhân của những người bị thương", thông báo từ văn phòng báo chí của người đứng đầu khu vực Nenets có đoạn. 

    Các điều tra viên và chuyên gia pháp y đang làm việc tại hiện trường vụ việc. Nguyên nhân của vụ tai nạn đang được điều tra.

    Giám đốc điều hành Naryan-Mar United Aviation Squadron, ông Valery Ostapchuk, nói rằng chiếc máy bay của hãng đã bay trong đêm vùng cực và sương mù. "Chúng tôi chưa biết chuyện gì đã xảy ra, chỉ biết rằng đèn vô tuyến khẩn cấp đã tắt", ông Ostapchuk nói với TASS.

    Trong khi đó, các chuyên gia khí tượng cho biết khu vực máy bay gặp nạn có gió đông thổi ở tốc độ 2-5m/s và nhiệt độ khoảng -15oC. Nhìn chung, khu vực này có tuyết rơi nhẹ và gió giật tới 16m/s, nhiệt độ ban đêm giảm xuống -24oC.

    Bích Thảo (Theo TASS) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-may-bay-ha-canh-khan-cap-o-phia-bac-2-nguoi-thiet-mang-a562959.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan