+Aa-
    Zalo

    Nga pháo kích Bakhmut dữ dội

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Binh sĩ Ukraine đang đóng quân gần Bakhmut nói rằng "những trận chiến khốc liệt" đang diễn ra ở trung tâm thành phố Bakhmut.

    Ngày 5/4, Bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Ukraine cho biết Nga đang cố gắng kiểm soát hoàn toàn thành phố Bakhmut và tiếp tục tấn công.

    "Đối phương đã tiến hành các cuộc tấn công không thành công gần Bohdanivka và Ivanivske. Lực lượng phòng vệ Ukraine đã đẩy lùi khoảng 15 cuộc tấn công của đối phương trong khu vực này trong một ngày qua", quân đội Ukraine cung cấp thêm thông tin.

    Một binh sĩ Ukraine đang đóng quân gần Bakhmut nói với CNN rằng, "những trận chiến khốc liệt" đang diễn ra ở trung tâm thành phố Bakhmut.

    "Nga chắc hẳn đã điều thêm quân mới. Họ đã tạm thời dừng lại, nhưng sức ép vẫn rất lớn", binh sĩ Ukraine nói.

    bakhmut
    Quân nhân Ukraine chiến đấu tại Bakhmut ngày 5/4.

    Theo binh sĩ Ukraine, mọi con đường dẫn đến Bakhmut đều bị pháo kích. "Các phương tiện cá nhân vẫn đi lại được, nhưng một đoàn xe có tổ chức sẽ không thể di chuyển. Hoạt động hậu cần không bị gián đoạn, nhưng việc ra vào Bakhmut là một thử thách lớn. Hầu như tất cả những người ra vào đều trong tầm bắn của hỏa lực, và điều này xảy ra bất chấp thực tế là Nga đã bị đẩy lùi một chút khỏi tuyến đường Bakhmut - Kostiantynivka. Về cơ bản, mọi người chỉ di chuyển dọc theo những con đường đất. Tóm lại, rủi ro vẫn rất lớn", binh sĩ Ukraine nhấn mạnh.

    Theo các quan chức phương Tây, trong vài tuần qua, tiến công của Nga ở Bakhmut chỉ được "đo bằng mét". Trong khi đó, các quan chức nói rằng các lực lượng Ukraine đang "kiểm soát tỷ lệ thương vong của họ tốt hơn nhiều so với Nga vào lúc này".

    "Chúng tôi đã thấy rằng họ (Ukraine) có thể luân chuyển các đơn vị ra vào Bakhmut. Mọi người đang được nghỉ ngơi và phục hồi sức khỏe", các quan chức phương Tây nói, đồng thời lưu ý rằng Ukraine đang được tái tạo và bổ sung binh sĩ cũng như các thiết bị mới do NATO hoặc phương Tây cung cấp.

    Lực lượng đánh thuê Wagner của Nga gần đây tuyên bố đã kiểm soát Bakhmut nhưng Ukraine bác bỏ thông tin này. "Chúng tôi đang ở tại Bakhmut và đối phương chưa kiểm soát nó", Tổng thống Zelensky khẳng định.

    Giới chỉ huy quân sự Ukraine đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tiếp tục giữ lại Bakhmut và các thị trấn khác, đồng thời gây thiệt hại nhiều nhất cho Nga trước cuộc phản công được dự trù của Kiev.

    Trong một diễn biến khác, theo đài RT, một gói trừng phạt mới đã "tung đòn" bởi Na Uy, đánh dấu gói trừng phạt thứ 10 mà châu Âu áp đặt lên Nga. Na Uy không thuộc Liên minh châu Âu (EU) nhưng bị cơ quan truyền thông Nga này cáo buộc là "đã đi theo sự dẫn dắt của Brussels".

    Gói trừng phạt được chính phủ Na Uy công bố hôm 4/4 nhắm vào 87 cá nhân và 34 tổ chức, cấm nhập khẩu một số nguyên liệu thô từ Nga và cấm buôn bán "hàng hóa công dụng kép" (để chỉ công nghệ và linh kiện ứng dụng trong cả dân sự và quân sự).

    Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Na Uy Anniken Huifeldt cho biết các biện pháp trừng phạt - vốn được thực hiện dựa theo các gói trừng phạt mà EU đã đưa ra - thể hiện "phản ứng mạnh mẽ và rõ ràng của châu Âu đối với cuộc xung đột Nga - Ukraine".

    Theo phía Nga, trong khi chính phủ Na Uy khẳng định rằng chính sách này gây tổn hại cho nền kinh tế Nga, thì Oslo "cũng đã phải trả giá".

    Các biện pháp trừng phạt của EU, đặc biệt là lệnh cấm nhập khẩu nhiên liệu hóa thạch từ Nga, được Nga cho là đã đẩy khối này vào khủng hoảng lạm phát, đặc biệt là năng lượng. Trong khi đó Nga khẳng định những điều này không làm tê liệt nền kinh tế của họ.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-phao-kich-bakhmut-du-doi-a571295.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan