+Aa-
    Zalo

    Nga phát triển "sát thủ diệt tàu sân bay" cho hải quân

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nga đang phát triển một "sát thủ diệt tàu sân bay" mới - tên lửa đạn đạo Zmeevik với thiết bị tác chiến siêu thanh cho Hải quân của quốc gia này.

    Ngày 12/7 (giờ địa phương), hãng thông tấn TASS trích dẫn nguồn tin cho biết, Nga đang phát triển tên lửa đạn đạo Zmeevik cho Hải quân nước này. Một nguồn tin khác nói rằng tên lửa này có thể đi vào hoạt động với các đơn vị tên lửa bờ biển của Hải quân Nga. 

    Tên lửa đạn đạo Zmeevik còn được gọi là một "sát thủ diệt tàu sân bay" với thiết bị tác chiến siêu thanh cho Hải quân, TASS dẫn nguồn tin thân cận từ 

    Nga đang phát triển một "sát thủ diệt tàu sân bay" mới - tên lửa đạn đạo Zmeevik với thiết bị tác chiến siêu thanh cho Hải quân, hai nguồn tin thân cận nói với TASS.

    Nguồn tin này tiết lộ: "Tên lửa đạn đạo Zmeevik với thiết bị tác chiến siêu thanh đã được phát triển trong một thời gian dài. Nó sẽ được thiết kế để tiêu diệt các mục tiêu bề mặt lớn, chủ yếu là tàu sân bay". Được biết, Zmeevik giống với các tên lửa cùng loại của Trung Quốc - DF-21D và DF-26 với tầm bắn lên tới 4.000 km.

    nga phat trien sat thu diet tau san bay cho hai quan
    Tàu tuần dương chiến đấu lớp Kirov Pyotr Velikiy của Hải quân Nga phóng tên lửa chống hạm trong một cuộc tập trận vào ngày 19/9/2017. Ảnh: Bộ Quốc phòng Nga. 

    Liên quan đến diễn biến chiến sự đang diễn ra giữa Nga và Ukraine, ngày 10/7, bộ Quốc phòng Nga thông báo, trong 24 giờ qua, các máy bay chiến đấu Su-35 của Moscow đã bắn rơi tổng cộng 2 tiêm kích Su-25 của Kiev ở khu vực Kharkov và Troitskoye, cũng như một phi cơ MiG-29 của Ukraine gần Krasnoploye, Donetsk.

    "Các lực lượng Nga đã phá hủy 17 sở chỉ huy của Ukraine, 4 trung đội của rocket phóng loạt Grad và tại khu vực Konstantinovka, 2 nhà kho trữ lựu pháo M777 do Mỹ viện trợ đã bị phá hủy. Ukraine dùng đạn pháo từ 2 kho này nhằm vào khu dân cư ở (vùng ly khai) Donetsk", thông báo cho biết thêm.

    Bên cạnh đó, Nga tiết lộ lực lượng pháo binh, rocket và không quân nước này đã nhằm vào 200 mục tiêu của Ukraine. Vũ khí chính xác của Moscow đã phá hủy hơn 1.000 viên đạn cho lựu pháo M777 và 700 rocket hệ thống Grad.

    Bích Thảo(Theo TASS) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-phat-trien-sat-thu-diet-tau-san-bay-cho-hai-quan-a544239.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan