+Aa-
    Zalo

    Nga ra mắt máy bay đặc nhiệm có thể “che mắt” tên lửa Mỹ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Lần đầu tiên Nga cho ra mắt máy bay đặc nhiệm Ilyushin Il-22PP Porubshchik có khả năng vô hiệu hóa hệ thống phòng không của đối thủ.

    Lần đầu tiên Nga cho ra mắt ​​máy bay đặc nhiệm Ilyushin Il-22PP Porubshchik có khả năng vô hiệu hóa hệ thống phòng không của đối thủ.

    Máy bay tác chiến điện tử - cảnh báo sớm Ilyushin Il-22PP Porubshchik đã ra mắt công khai nhân dịp kỷ niệm 105 năm Không lực Nga tại Kubinka.

    Ilyushin Il-22PP là phi cơ trinh sát tình báo tín hiệu (SIGINT) và gây nhiễu tầm xa được phát triển dựa trên máy bay Il-20 Coot, loại máy bay trang bị hệ thống điện tử và các ăng-ten chuyển tiếp từ máy bay vận tải hàng không Ilyushin Il-18D.

    Trong khi Il-22PP giữ lại khung máy bay và máy phát của chiếc Il-22, nó có thêm 4 chiếc chụp thông gió lớn nằm đối xứng trên cả 2 mặt thân máy bay. Chúng chứa ăng-ten của hệ thống kiểm soát điện tử L-415 (ECM) của viện KNIRTI Kaluga. Một ăng-ten khác được lắp vào đuôi, và một chiếc nữa nằm dưới thân máy bay.

    Máy bay mới của Nga có khả năng "che mắt" tên lửa Mỹ. Ảnh: Janes

    Một vỏ cố định bên dưới thân máy bay chứa 16 chiếc UV-26M 32-inch 26 mm để tự bảo vệ. Chiếc máy bay này không giống như của hãng hàng không Aeroflot, mặc dù nó mang theo dòng chữ "Không quân Nga" và dấu sao màu đỏ. Nó cũng có dòng chữ "Il-18" trên mũi.

    Il-22PP được trang bị hệ thống trinh sát và tác chiến điện tử tối tân Porubshchik do công ty R&D Porubschik phát triển, có thể vô hiệu hóa các máy bay kiểm soát và cảnh báo sớm đường không, máy bay có người lái và không người lái cũng như các hệ thống tên lửa phòng không của đối phương.

    Theo các nhà thiết kế, máy bay Il-22PP Porubschik có thể vô hiệu hóa trang bị đối phương một cách có chọn lọc nhờ sử dụng biện pháp can thiệp mạnh trong khi cản trở các phương thức tác chiến điện tử tương tự của địch. Nhờ trang bị bộ lọc tần số nên thiết bị này không gây nhiễu các hệ thống radio của quân mình.

    RBTH dẫn nguồn tin cho biết: "Trang bị mới đủ khả năng che mắt hệ thống điện tử trên máy bay kiểm soát và cảnh báo sớm đường không (AWACS). Ngoài ra, Il-22PP Porushchik cũng có thể đối phó hiệu quả các hệ thống phòng không Patriot của Mỹ".

    (Theo Janes, RBTH)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-ra-mat-may-bay-dac-nhiem-co-the-che-mat-ten-lua-my-a199152.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan