+Aa-
    Zalo

    Nga sẽ tự ngắt internet nếu xảy ra tình trạng khẩn cấp?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Hội đồng an ninh Nga họp ngày 23/9 sẽ bàn về khả năng quốc gia này tự ngắt khỏi mạng lưới internet toàn cầu nếu xảy ra tình trạng khẩn cấp.

    (ĐSPL) - Hội đồng an ninh Nga họp ngày 23/9 sẽ bàn về khả năng quốc gia này tự ngắt khỏi mạng lưới internet toàn cầu nếu xảy ra tình trạng khẩn cấp như có một cuộc xung đột quân sự hoặc chống chính phủ ở Nga.
    Tờ Moscow Times, dẫn lời phát ngôn viên điện Kremlin, Dmitry Peskov xác nhận lời đồn đoàn trước đóc của truyền thông.
    Nga sẽ tự ngắt internet nếu xảy ra tình trạng khẩn cấp?

    Nga muốn tạo nên mạng lưới internet độc lập không phụ thuộc vào thế giới bên ngoài.

    Theo đó, ông Peskov phủ nhận thông tin Nga tính cắt toàn bộ mạng lưới internet của Nga (RuNet), nhưng đó là một trong những cách đảm bảo an ninh quốc gia trước những "hành vi không thể tiên đoán trước" của Mỹ và EU.
    Chính phủ Nga đã kiểm soát quyền tự do internet một cách chặt chẽ trong những năm qua từ việc bắt buộc người dân đăng ký truy cập wifi công cộng cho đến vấn đề blog cá nhân. Năm nay, các nhà lập pháp Nga đã đư ra đề xuất các công ty nước ngoài cần phải lưu trữ dữ liệu liên quan đến Moscow trên đất Nga để đảm bảo vấn đề an ninh.
    Thời hạn chót để các tổ chức, công ty thực hiện điều này mới đây được rút ngắn từ tháng 9/2016 xuống còn tháng Giêng năm sau. Trong một diễn biến mới nhất, chính phủ Nga tham vọng muốn xây dựng một hệ thống internet riêng để khi cần có thể tách khỏi mạng lưới toàn cầu. Và như vậy, các quan chức Nga có thể kiểm soát toàn bộ thông tin hai chiều từ Nga ra thế giới bên ngoài.
    Theo báo Vedomosti, cuộc họp sẽ xem xét các thử nghiệm của Bộ Truyền thông - báo chí hồi tháng 7, nhằm đánh giá sự ổn định và an ninh của RuNet. Bộ này phát hiện RuNet dễ bị nước ngoài tấn công mạng và gây ảnh hưởng, nên đã có nhiều đề xuất cải thiện chất lượng an ninh mạng.
    Tờ Vedomosti cho biết:  "Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ chủ trì cuộc họp của Hội đồng an ninh quốc gia và mục tiêu của chủ đề trên là củng cố sự toàn vẹn chủ quyền lãnh thổ Nga trong lĩnh vực không gian ảo". Các đề xuất có thể gồm đặt tên miền ".ru" vào tầm kiểm soát của chính phủ.
    Động thái trên diễn ra đúng vào thời điểm Nga muốn giảm lệ thuộc công nghệ Mỹ, lo ngại những cuộc tương tác trên mạng có thể giúp Mỹ do thám Nga. Đầu năm nay, ông Putin đã gọi internet là “một dự án đặc biệt của CIA”.
    Nga từng chỉ trích giới truyền thông phương Tây có thái độ thiên vị Ukraine về cuộc nội chiến ở miền đông nước này. Giới này thường xuyên nêu Nga đã gửi vũ khí và quân giúp phe ly khai phản công trước sức ép của quân đội Ukraine, nhưng Nga luôn bác bỏ các cáo buộc ấy.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-se-tu-ngat-internet-neu-xay-ra-tinh-trang-khan-cap-a51638.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan