+Aa-
    Zalo

    Nga tăng cường sản xuất vũ khí hỗ trợ quân đội

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cho biết, Nga đã tăng cường đáng kể việc sản xuất đạn dược để hỗ trợ quân đội trong cuộc xung đột ở Ukraine.

    Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu hôm 1/4 đã dự một cuộc họp về việc cung cấp đạn dược cho binh sĩ Nga và nghe báo cáo về tình hình hiện tại.

    "Nhờ năng lực sản xuất được mở rộng và năng suất gia tăng nên số khí tài trang bị cho các binh sĩ đã tăng lên gấp nhiều lần. Đây là các loại vũ khí thông thường và vũ khí có độ chính xác cao. Tất cả những điều này cho phép thực hiện các mục tiêu mà Tổng Tư lệnh tối cao (Tổng thống Vladimir Putin) đặt ra cho kế hoạch thực thi chiến dịch quân sự đặc biệt (tại Ukraine)", ông Shoigu nói.

    bo truong quoc phong nga
    Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu.

    Bộ trưởng cũng lưu ý rằng “khối lượng cần thiết của loại đạn dược được sử dụng nhiều nhất đã được xác định, và các biện pháp cần thiết đang được thực hiện để tăng sản lượng.”

    Thư ký Hội đồng An ninh Nga Nikolay Patrushev đầu tuần này tuyên bố, Moscow sở hữu "những vũ khí tiên tiến độc đáo có khả năng đánh bại bất kỳ đối thủ nào, kể cả Mỹ, nếu sự tồn tại của Nga bị đe dọa".

    Nga đã tăng cường sản xuất quốc phòng từ năm ngoái khi lực lượng quân sự nước này sử dụng số lượng lớn đạn dược và khí tài ở Ukraine. Kiev cho biết hàng nghìn xe bọc thép của Nga đã bị phá hủy hoặc bị thu giữ sau khi được triển khai tới Ukraine.

    Trong 1 năm chiến sự, giới quân sự và chuyên gia phương Tây nhiều lần nhận định, kho vũ khí của Nga, trong đó có tên lửa dẫn đường, bắt đầu cạn kiệt do Moscow liên tiếp thực hiện các cuộc tập kích diện rộng kể từ đầu tháng 10 năm ngoái và đối phó với đà phản công của Ukraine.

    Trong cuộc trả lời phỏng vấn Russia 1 TV vào tháng trước, Tổng thống Nga Vladimir Putin nói rằng các lực lượng của Moscow đã sử dụng nhiều đạn dược hơn Ukraine, và họ "thậm chí phải có những hạn chế nhất định".

    Vào thời điểm đó, ông cũng lưu ý rằng trong khi phương Tây tiếp tục gửi vũ khí và đạn dược tới Ukraine, tổ hợp công nghiệp quốc phòng Nga sẽ sản xuất nhiều vũ khí hơn so với những gì Kiev nhận được.

    Ông nói thêm rằng sự hỗ trợ quân sự của nước ngoài dành cho Kiev chỉ khiến Nga lo ngại vì nó là "một nỗ lực kéo dài cuộc xung đột" và sẽ "dẫn đến một thảm kịch lớn hơn".

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-tang-cuong-san-xuat-vu-khi-ho-tro-quan-doi-a570828.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan