+Aa-
    Zalo

    Nga tập hợp số lượng quân khủng, quyết tâm kiểm soát Chasiv Yar

    (ĐS&PL) - Nga được cho là đang tập hợp hàng chục nghìn binh sĩ, thực hiện hoạt động tiến công nhằm giành quyền kiểm soát thành phố Chasiv Yar.

    Ukrainska Pravda đưa tin, ông Nazar Voloshyn - phát ngôn viên của Nhóm tác chiến Khortytsia thuộc quân đội Ukraine cho biết, khoảng 20.000–25.000 lính dù Nga đang cố gắng tiến công nhằm giành quyền kiểm soát thành phố Chasiv Yar và các khu định cư ở khu vực lân cận.

    "Lính dù Nga từ Trung đoàn Dù Cận vệ 217 thuộc Sư đoàn Dù 98 đang chiến đấu chống lại chúng tôi trên tuyến tiền tuyến đối diện Chasiv Yar. Khoảng 20.000-25.000 quân Nga đang cố gắng tấn công Chasiv Yar và khu vực lân cận các khu định cư gần đó”, ông Voloshyn.

    Ông Voloshyn thông tin thêm rằng mặc dù chịu tổn thất đáng kể về nhân lực và năng lực công nghệ, quân đội Nga vẫn tiếp tục cố gắng chiếm thành phố chiến lược này. Tuy nhiên, tình hình chiến sự tại đây vẫn đang nằm trong tầm kiểm soát của Lực lượng Phòng vệ Ukraine.

    Nga tập hợp hơn 20.000 quân tấn công thành phố Chasiv Yar. Ảnh: CNBC

    Nga tập hợp hơn 20.000 quân tấn công thành phố Chasiv Yar. Ảnh: CNBC

    "Không có bất kỳ binh sĩ Nga nào trong thành phố. Hiện tại, Chasiv Yar vẫn do chúng tôi kiểm soát. Mặc dù phức tạp nhưng tình hình xung quanh thành phố vẫn trong tầm kiểm soát”, ông Voloshyn cho hay đồng thời đề cập rằng mặc dù quân Nga liên tục tấn công các phòng tuyến của Ukraine nhưng họ không thể tiến lên và buộc phải rút lui.

    Trong khi đó, quân đội Ukraine được cho đã giáng những đòn chí mạng vào lực lượng Nga khi đối phương cố gắng tiến hành hoạt động trinh sát và tìm kiếm những khoảng trống trong tuyến phòng thủ của Ukraine.

    Thành phố Chasiv Yar nằm ở phía tây Bakhmut – nơi quân đội Nga giành quyền kiểm soát từ tháng 5/2023 sau nhiều tháng giao tranh gay gắt. Viện Nghiên cứu Chiến tranh (ISW) có trụ sở tại Mỹ nhận định rằng được Chasiv Yar sẽ "cho phép Nga tấn công vào vành đai các thành phố pháo đài quan trọng về mặt hoạt động của Ukraine".

    Theo ISW Viện này cho biết các lực lượng Nga đến nay đã tiếp cận Chasiv Yar trong vòng bán kính gần 2km về phía Đông nhưng khả năng Moscow có thể bao vây và kiểm soát hoàn toàn thành phố này trong những tháng tới sẽ “khó xảy ra”.

    Các hình ảnh vệ tinh hiện tại đều cho thấy lực lượng Ukraine đã xây dựng các công sự hình vòng tròn xung quanh khu vực mà lực lượng Nga có thể tiến công. Vì vậy, Nga sẽ phải đối mặt với tương đối nhiều khó khăn để tăng cường hoặc thậm chí là duy trì nhịp độ tấn công hiện tại của họ.

    Nhận định này tương đồng với báo cáo mới nhất về tình hình chiến sự Nga – Ukraine của lực lượng tình báo Bộ Quốc phòng Anh. Theo đó, Nga đang lặp lại chiến thuật oanh tạc phối hợp trên không đã được sử dụng trong chiến dịch tấn công ở Avdiivka để cố gắng giành quyền kiểm soát Chasiv Yar. 

    Nga đang thả từ 20-30 quả bom lượn bằng các máy bay Su-25 cũng như Su-94  mỗi ngày tại mặt trận này. Song, do thành phố Chasiv Yar được Ukraine phòng thủ tương đối tốt và nằm trên vùng đất cao nên lượng mặt đất của Nga cũng chỉ đạt được tiến bộ chậm chạp trong khu vực dù liên tục tổ chức tiến công.

    Theo Pravda

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nga-tap-hop-so-luong-quan-khung-quyet-tam-kiem-soat-chasiv-yar-a416294.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan