+Aa-
    Zalo

    Nga tố Ukraine đứng sau vụ tấn công gây thương vong ở cầu Crimea

    (ĐS&PL) - Vụ tấn công nhằm vào cầu Crimea hôm 17/7 đã khiến 2 người lớn thiệt mạng và một bé gái bị thương.

    Ngày 17/7, Thống Thống đốc tỉnh Belgorod của Nga - ông Vyacheslav Gladkov cho biết trên Telegram, một cặp vợ chồng đã thiệt mạng trong vụ tấn công nhằm vào cầu Crimea. Trong khi đó, con gái của họ bị chấn thương đầu và đang được chuyển đến điều trị tại một bệnh viện ở vùng Krasnodar.

    nga to ukraine dung sau vu tan cong gay thuong vong o cau crimea
    Cầu Crimea là tuyến giao thông huyết mạch nối bán đảo Crimea với lãnh thổ Nga. Ảnh: Tass

    Thông tin về vụ việc, Ủy ban chống khủng bố quốc gia Nga (NAK) cáo buộc vụ tấn công vào cầu Crimea xảy ra vào lúc 3h05 (giờ giờ địa phương) ngày 17/7 là do 2 thiết bị không người lái của Ukraine thực hiện.

    “Vào lúc 3h05, hai thiết bị không người lái của Ukraine đã thực hiện một cuộc tấn công vào cầu Crimea. Hậu quả của cuộc tấn công bố là phần đường của cầu Crimea bị hư hại, trong khi hai người lớn thiệt mạng và một đứa trẻ bị thương", tuyên bố của NAK cho biết.

    Cùng ngày, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova khẳng định, cuộc tấn công vào cầu Crimea do Ukraine thực hiện với sự tham gia trực tiếp của các cơ quan tình báo và chính trị gia đến từ Mỹ và Anh. Bà Zakharova cũng nhấn mạnh đây là một cuộc tấn công khủng bố.

    Các thông tin trên được đưa ra chỉ vài giờ sau khi Thống đốc Crimea Sergey Aksyonov cho biết giao thông qua cầu Crimea bị đình chỉ vì một tình huống khẩn cấp ở khu vực trụ đỡ thứ 145 của cây cầu vào sáng 17/7 (theo giờ địa phương). Thời điểm đó, ông Aksyonov không nói rõ về tính chất của vụ việc.

    Ukraine tung quân dự bị chiến lược để xuyên thủng phòng tuyến của Nga

    Thống đốc Crimea đồng thời cũng yêu cầu người dân giữ bình tĩnh và chỉ tin vào những nguồn thông tin đã được xác minh. Khách du lịch cũng đã dược kêu gọi nên ở lại khách sạn và sẽ nhận được mọi hỗ trợ cần thiết từ chính quyền địa phương.

    Phương Uyên(Theo Tass và Sputnik)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-to-ukraine-dung-sau-vu-tan-cong-gay-thuong-vong-o-cau-crimea-a583254.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Ukraine quyết tâm giành lại Crimea từ tay Moscow

    Ukraine quyết tâm giành lại Crimea từ tay Moscow

    Tổng tham mưu trưởng lực lượng vũ trang Ukraine Valerii Zaluzhnyi tuyên bố khi Kiev có đủ vũ khí và phương tiện cần thiết, nước này sẽ quyết giành lại Crimea - bán đảo Nga đã sáp nhập năm 2014 sau một cuộc trưng cầu dân ý.