+Aa-
    Zalo

    Nga trút hoả lực ở miền Trung Syria, tiêu diệt nhiều tay súng khủng bố

    (ĐS&PL) - Các máy bay chiến đấu của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga đã thực hiện một loạt cuộc không kích vào các khu vực có sự xuất hiện của khủng bố IS ở miền Trung Syria.

    Mục tiêu của đợt tấn công ngày 9/11 nhắm các vị trí ẩn náu của các phần tử khủng bố thuộc Tổ chức nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở gấn thị trấn Resafa thuộc vùng nông thôn phía Nam Raqqa. Theo Đài quan sát Nhân quyền Syria, vụ không kích của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga đã tiêu diệt nhiều tay súng khủng bố.

    khung bo long hanh nga dai mua bom o mien trung syria 1
    Cột khói bốc lên từ hiện trường một vụ không kích ở Syria. Ảnh: Reuters

    Thời gian gần đây, các phần tử khủng bố ở miền Trung Syria đã nỗ lực trỗi dậy, biến vùng nông thôn phía nam Raqqa thành thành trì chính của chúng ở khu vực miền Trung.

    Để giải quyết mối đe dọa này, đầu tháng 11, Quân đội Ả Rập Syria đã triển khai một lực lượng lớn, được trang bị vũ khí mạnh mẽ từ Sư đoàn 25 Lực lượng Đặc nhiệm Tinh nhuệ, (thường được gọi là Lực lượng Mãnh Hổ) dọc theo con đường quan trọng giữa Raqqa và Hama.

    Ngày 7/11, Không quân Syria cũng tiến hành đợt không kích quy mô lớn nhắm vào trại tập trung ngầm dưới lòng đất của phiến quân al-Nusra ở khu định cư Ashkhani-Takhtani.

    Ít nhất 93 tay súng phiến quân đã bị tiêu diệt, bao gồm cả chỉ huy chiến trường Saddam Ad-Dedali và Abdullah Al-Ahmed. Ngoài ra, 135 thành viên của nhóm khủng bố bị thương nặng.

    Syria rơi vào nội chiến từ năm 2011, khi làn sóng Mùa xuân Arab tràn qua nước này. Năm 2014, với sự trỗi dậy của khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở Syria và Iraq, Chính phủ Syria có giai đoạn mất gần như toàn bộ lãnh thổ vào tay các nhóm phiến quân.

    Đến năm 2017, nhờ sự trợ giúp của Nga, Iran và các lực lượng thân cận, chính quyền Tổng thống Bashar al-Assad giành lại quyền kiểm soát phần lớn lãnh thổ; dân quân người Kurd thân Mỹ kiểm soát khu vực bờ Tây sông Euphrates. Các nhóm vũ trang Hồi giáo cực đoan co cụm ở vùng Tây Bắc, giáp biên giới Thổ Nhĩ Kỳ.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-trut-hoa-luc-o-mien-trung-syria-tieu-diet-nhieu-tay-sung-khung-bo-a556958.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan