+Aa-
    Zalo

    Nga tuyên bố đẩy lùi đợt phản công của Ukraine ở Zaporozhye

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một quan chức địa phương cho biết Nga đã phá một đợt phản công được lên kế hoạch từ trước của Ukraine ở khu vực Zaporozhye.

    Quan chức khu vực Zaporozhye - ông Vladimir Rogov - cho biết Kiev đã chuẩn bị cho một chiến dịch lớn theo hướng Melitopol và Berdyansk và đã nhiều lần "nói về chiến dịch này với phương Tây".

    Tuy nhiên, theo ông Rogov, các lực lượng Nga mới đây "đã phát động một cuộc tấn công phủ đầu". Ông nói: "Nga không chỉ phá vỡ các kế hoạch của Ukraine, mà còn giành được giữ lợi thế chiến lược cũng như nắm quyền chủ động về tay mình".

    xung dot ukraine
    Binh sĩ Nga làm nhiệm vụ tại Ukraine. Ảnh: Sputnik

    Trong một tuyên bố khác với hãng tin RIA Novosti, vị quan chức nói thêm Kiev hiện phải triển khai lại quân đội từ các khu vực khác của mặt trận, bao gồm cả từ Donbass để củng cố lại vị trí của họ ở Zaporozhye. 

    Được biết, quân đội Nga đã có những bước tiến cục bộ ở vùng Zaporozhye trong tuần qua. Họ đã áp sát các thị trấn Orekhov và Gulaypole. Theo đó, thị trấn Orekhov nằm cách thành phố Zaporozhye khoảng 60 km về phía Đông Bắc và là một trung tâm công nghiệp lớn, nằm bên sông Dnepr.

    Các nhà chức trách ở Vùng Zaporozhye đã cảnh báo về một kế hoạch phản công của Ukraine từ mùa thua năm 2022. Họ cho biết cuộc tấn công của quân đội Kiev có thể nhằm vào Melitopol, Berdyansk và Energodar, nơi đặt nhà máy điện hạt nhân lớn nhất châu Âu, với mục đích vươn tới Biển Azov và cắt đứt các tuyến tiếp tế của Nga.

    Vùng Zaporozhye đã được sáp nhập vào Nga từ đầu tháng 10 sau một cuộc trưng cầu dân ý. Ngoài Zaporozhye, Nga cũng sáp nhập thêm 3 tỉnh khác gồm Kherson, Donetsk và Lugansk.

    Theo ước tính, Nga hiện kiểm soát khoảng 70% Vùng Zaporozhye, trong khi Ukraine nắm giữ thủ phủ khu vực này. 

    Minh Hạnh(Theo RT) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-tuyen-bo-day-lui-dot-phan-cong-cua-ukraine-o-zaporozhye-a564277.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan