+Aa-
    Zalo

    Nga tuyên bố sẽ trừng phạt vào điểm yếu của phương Tây

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nga tuyên bố hiểu rõ điểm yếu của phương Tây và đã chuẩn bị những biện pháp trừng phạt trả đũa.

    Theo Sputnik, Chủ tịch Hội đồng Liên bang Nga Valentina Matvienko ngày 25/2 cho biết, Moscow đang chuẩn bị các lệnh trừng phạt trả đũa phương Tây.

    “Chúng tôi đang chuẩn bị các biện pháp trừng phạt đáp trả. Những biện pháp này sẽ không đối xứng với các lệnh trừng phạt của phương Tây đối với Nga. Tuy nhiên, chúng tôi biết rõ điểm yếu của phương Tây và đã chuẩn bị một gói trừng phạt tổng thể, dự kiến được áp đặt đối với những nước đã trừng phạt Nga”, bà Matvienko cho hay.

    nga tuyen bo se ap dat trung phat vao diem yeu cua phuong tay 01
    Bà Valentina Matvienko, Chủ tịch Hội đồng Liên bang Nga. Ảnh: Tass

    Trong khi đó, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết, khi cân nhắc trả đũa các lệnh trừng phạt của phương Tây, Nga sẽ xuất phát từ lợi ích quốc gia và sẽ áp dụng nguyên tắc có đi có lại.

    Mới đây nhất, Moscow đã cấm các máy bay “sở hữu, cho thuê, vận hành bởi bất cứ cá nhân nào liên quan tới Anh hoặc đăng ký tại Anh” bay qua không phận Nga.

    Bộ Ngoại giao Nga trước đó cũng tuyên bố Moscow sẽ “đáp trả mạnh mẽ” các lệnh trừng phạt của Mỹ, không nhất thiết phải đối xứng mà sẽ được tính toán kỹ lưỡng để gây tổn thất cho phía Mỹ.

    Tuyên bố được đưa ra sau khi Tổng thống Mỹ Joe Biden tuyên bố một loạt biện pháp trừng phạt mới nhằm vào Nga, đồng thời mô tả đây là những biện pháp gây tổn hại nặng nề đối với nền kinh tế Nga, cả hiện nay cũng như về lâu dài.

    Cụ thể, ông Biden công bố các lệnh trừng phạt sẽ nhắm vào lĩnh vực công nghệ cao của Nga, bao gồm cắt giảm hơn một nửa sản phẩm công nghệ nhập khẩu của Moscow, cũng như vào các lĩnh vực không gian, hàng không vũ trụ và quân sự của Nga.

    Ngoài ra, người đứng đầu Nhà Trắng cũng bác bỏ việc loại Nga khỏi hệ thống thanh toàn quốc tế SWIFT, dù một số đồng minh châu Âu đề xuất giải pháp này.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-tuyen-bo-se-ap-dat-trung-phat-vao-diem-yeu-cua-phuong-tay-a529467.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan