+Aa-
    Zalo

    Nga tuyên bố vượt Mỹ trong phát triển vũ khí hạt nhân tiên tiến

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Điện Kremlin cho biết, Nga đã chiến thắng trong cuộc đua phát triển vũ khí hạt nhân tiên tiến mới, bất chấp vụ tai nạn tên lửa bí ẩn vào tuần trước ở miền Bắc nước này.

    Điện Kremlin cho biết, Nga đã chiến thắng trong cuộc đua phát triển vũ khí hạt nhân tiên tiến mới, bất chấp vụ tai nạn tên lửa bí ẩn vào tuần trước ở miền Bắc nước này.

    Nga tuyên bố vượt Mỹ trong cuộc đua phát triển vũ khí hạt nhân tiên tiến. Ảnh: The Moscow Times

    Hôm qua (13/8), Điện Kremlin cho biết đã dẫn trước trong cuộc đua phát triển vũ khí hạt nhân mới. “Tổng thống của chúng tôi đã nhiều lần nói rằng công nghệ của Nga ở lĩnh vực này đã vượt rất xa mức độ mà các quốc gia khác đạt tới trong thời điểm hiện tại. Công nghệ của chúng tôi là rất độc đáo”, phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov tuyên bố.

    Tổng thống Nga Vladimir Putin đã sử dụng bài phát biểu quốc gia vào năm 2018 để tiết lộ những vũ khí mà ông mô tả là “bất khả chiến bại”, bao gồm tên lửa hành trình chạy bằng năng lượng hạt nhân, máy bay không người lái chạy bằng năng lượng hạt nhân dưới nước và vũ khí laser.

    Tuyên bố mới nhất của Nga được đưa ra sau khi Rosatom - cơ quan hạt nhân nhà nước xác nhận xảy ra một vụ tai nạn ngày 8/8 khi thử tên lửa ở Biển Trắng, làm ít nhất 5 người chết và 3 người khác bị thương. Tuy nhiên, họ cũng đã cam kết tiếp tục phát triển vũ khí, miêu tả những người đã tử vong trong thử nghiệm như những anh hùng.

    Nga từng tuyên bố rằng họ thử nghiệm tên lửa có một phạm vi không giới hạn, đủ khả năng vượt qua bất kỳ hệ thống phòng thủ nào, gọi tên lửa này là 9M730 Burevestnik (Storm Petrel). Trong khi đó, NATO gọi vũ khí mới của Nga là SSC-X-9 Skyfall.

    Sau khi thông tin về vụ nổ được đưa ra, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết trên Twitter rằng Washington đã học được rất nhiều từ vụ nổ của Nga. Ông Trump cũng cho rằng Mỹ có "những công nghệ tương tự nhưng hiện đại hơn rất nhiều”.

    Một quan chức cao cấp của chính quyền Trump, phát biểu với điều kiện giấu tên cho biết Washington không sẵn sàng đưa ra tuyên bố vào thời điểm này rằng vụ tai nạn của Nga có phải là vụ nổ hạt nhân hay không nhưng tin rằng nó có liên quan đến các yếu tố phóng xạ. Quan chức này cho biết vụ nổ có thể thể hiện sự thụt lùi đáng kể đối với chương trình phát triển vũ khí của.

    Căng thẳng giữa Moscow và Washington về kiểm soát vũ khí đã trở nên trầm trọng hơn do sự sụp đổ của Hiệp ước Hạt nhân tầm trung (INF) mang tính bước ngoặt.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-tuyen-bo-vuot-my-trong-phat-trien-vu-khi-hat-nhan-tien-tien-a288697.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan