+Aa-
    Zalo

    Nga - Ukraine trao đổi tù binh quy mô lớn nhân dịp Lễ Phục sinh

    (ĐS&PL) - Một quan chức cấp cao của Ukraine mới đây thông báo rằng 130 binh sĩ nước này đã được Nga trả tự do trong cuộc trao đổi tù binh quy mô lớn nhân dịp Lễ Phục sinh.

    Chánh văn phòng của Tổng thống Vladimir Zelensky Andrey Yermak hôm 16/4 cho biết việc trao đổi tù binh đã được hai bên thực hiện theo nhiều giai đoạn trong vài ngày qua.

    Theo ông Yermak, hầu hết các tù nhân được trao trả đã bị bắt ở Bakhmut -  nơi giao tranh vẫn diễn ra rất ác liệt trong những tháng gần đây.

    Hãng tin RT đưa tin, các binh sĩ, thủy thủ, vệ binh quốc gia và lực lượng biên phòng Ukraine bị quân đội Nga bắt giữ trong những cuộc giao tranh đã được trở về nhà.

    nga ukraine trao doi tu binh quy mo lon nhan dip le phuc sinh
    Nga - Ukraine trao đổi tù binh vào đầu tháng 4. Ảnh: RT

    Bộ Quốc phòng Nga vẫn chưa xác nhận việc trao đổi tù binh. Tuy nhiên, người đứng đầu công ty quân sự tư nhân Wagner Group Yevgeny Prigozhin ngày 15/4 đã công bố một đoạn video cho thấy chính ông đã lãnh đạo lực lượng mình trao trả binh sĩ cho phía Kiev.

    Đoạn video cho thấy một binh sĩ Wagner nói chuyện với nhóm hàng chục tù binh Ukraine rằng: “Hôm nay tôi được ủy quyền giao các anh cho phía Ukraine trước lễ Phục sinh”.

    Tập đoàn Wagner tham gia rất nhiều vào trận chiến ở Bakhmut. Ông Prigozhin tuần này cho biết lực lượng của ông đã kiểm soát hơn 80% thành phố và quân đội Ukraine vẫn đang cố gắng cầm cự ở các vùng ngoại ô phía tây.

    Moscow và Kiev đã tiến hành trao đổi tù nhân thường xuyên kể từ khi bùng nổ xung đột bùng nổ vào tháng 2/2022. Lần gần nhất, 106 binh sĩ Nga và 100 binh sĩ của Ukraine cũng đã được hai bên trả tự do. Tất cả họ đều đã nhận được những hỗ trợ y tế và tâm lý cần thiết ngay tại chỗ.

    Phương Uyên (Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-ukraine-trao-doi-tu-binh-quy-mo-lon-nhan-dip-le-phuc-sinh-a572549.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan