+Aa-
    Zalo

    Nga xác nhận tiêu diệt thủ lĩnh khủng bố IS

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bộ Quốc phòng Nga hôm nay (16/6) đang kiểm tra thông tin vụ không kích tiêu diệt thủ lĩnh Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) Abu Bakr al-Baghdadi.

    Bộ Quốc phòng Nga hôm nay (16/6) đang kiểm tra thông tin vụ không kích tiêu diệt thủ lĩnh Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) Abu Bakr al-Baghdadi.

    Hôm nay (16/6), Bộ Quốc phòng Nga công bố thông cáo cho biết, các thông tin đã được kiểm chứng qua nhiều kênh cho thấy, thủ lĩnh tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng Abu Bakr Al-Baghdadi đã chết trong một cuộc không kích do Nga dẫn đầu tại Syria.

    Một chiếc tiêm kích Su-34 và một chiếc máy bay chiến đấu đa năng Su-35 của Nga đã triển khai cuộc không kích ở địa điểm gần hang ổ Raqqa của IS tại miền bắc Syria vào hôm 28/5. Vụ không kích nhằm vào mục tiêu là một cuộc họp của các thủ lĩnh cấp cao IS, có sự tham gia của Al-Baghdadi.

    Abu Bakr Al-Baghdadi, thủ lĩnh tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) - Ảnh: Reuters.

    "Thông tin đã được kiểm tra qua nhiều kênh khác nhau tiết lộ, thủ lĩnh IS Ibrahim Abu-Bakr al-Baghdadi, người đã bị tiêu diệt trong cuộc không kích, cũng xuất hiện trong cuộc họp", hãng tin RT dẫn thông báo của Bộ Quốc phòng Nga tiết lộ.

    Moscow đã công bố thông tin về địa điểm và thời gian của cuộc không kích này cho Washington.

    Liên minh chống IS do Mỹ dẫn đầu cho biết họ chưa thể xác nhận thông tin Baghdadi bị giết trong một cuộc không kích do Nga dẫn đầu.

    Đại tá Ryan Dillon, phát ngôn viên của liên quân do Mỹ đứng đầu chống IS tại Iraq và Syria (CJTFOIR), nói trong một bản tuyên bố gửi tới AP rằng: "Chúng tôi chưa thể xác nhận những báo cáo này vào thời điểm này".

    Mặc dù rất nhiều báo cáo truyền thông đã suy đoán về cái chết của al-Baghdadi, tuy nhiên cả Lầu năm góc, cũng như quân đội Iraq và Syria đều chưa xác nhận những tuyên bố đó.

    Trước đó, hôm 10/6, truyền thông Syria đã đồng loạt cho biết thủ lĩnh IS Abu Bakr al-Baghdadi đã chết trong một đợt không kích của lực lượng Nga tại Syria.

    Từ trước đến nay, Al-Baghdadi đã bị truy lùng gắt gao. Chương trình Giải thưởng Chống khủng bố của Bộ Ngoại giao Mỹ đã treo tới 25 triệu USD cho ai lấy được đầu của tên này.

    (Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-xac-nhan-tieu-diet-thu-linh-khung-bo-is-a193522.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan