+Aa-
    Zalo

    "Ngán" Trung Quốc, Đài Loan tăng mạnh ngân sách quốc phòng để mua vũ khí

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Lãnh đạo Thái Anh Văn cho biết ngân sách quốc phòng sẽ tăng mạnh mỗi năm để Đài Loan có thể phát triển vũ khí của mình và mua thêm vũ khí hiện đại từ Mỹ.

    Lãnh đạo Thái Anh Văn cho biết ngân sách quốc phòng sẽ tăng mạnh mỗi năm để Đài Loan có thể phát triển vũ khí của mình và mua thêm vũ khí hiện đại từ Mỹ.

    Bà Thái Anh Văn đưa ra ý kiến ​​trong một cuộc họp báo cuối năm diễn ra vào hôm qua (29/12) tại cơ sở nghiên cứu và phát triển vũ khí của Đài Loan, Viện Khoa học và Công nghệ Chungshan.

    "Trong năm tới, chúng ta sẽ duy trì tăng trưởng ổn định ngân sách quốc phòng ở một mức độ hợp lý", bà Thái nói, thêm rằng phát triển vũ khí là một nhiệm vụ cấp bách của hòn đảo này. "Việc xây dựng hệ thống phòng thủ của chúng ta sẽ không chỉ còn là một khẩu hiệu, đó là nhiệm vụ hàng ngày mà chúng ta phải nhận thức rõ".


    Đài Loan tăng ngân sách quốc phòng vì Trung Quốc. Ảnh: SCMP

    Bên cạnh đó, bà Thái Anh Văn cũng nhận định rằng Đài Loan cần phải chuẩn bị đối phó toàn diện với những căng thẳng tồn tại trong khu vực, trọng tâm là việc Trung Quốc đại lục thường xuyên tổ chức các cuộc tập trận trong và ngoài eo biển, vấn đề trên bán đảo Triều Tiên và các tranh chấp hàng hải ở Biển Đông.

    "Đây là lý do tại sao tôi luôn nhấn mạnh tầm quan trọng của việc phát triển công tác phòng thủ nhằm bảo vệ chủ quyền của chúng ta, duy trì hòa bình, ổn định và thịnh vượng của khu vực", bà Thái nói.

    Nhà lãnh đạo tiết lộ, Đài Loan cũng sẽ nỗ lực mua thêm vũ khí hiện đại từ Mỹ và hiện tại, chính phủ đã xem xét danh sách của mình để đàm phán với Washington. Tuy nhiên, bà Thái không tiết lộ tên những loại vũ khí Đài Bắc muốn sở hữu.

    Ngoài ra, bà Thái Anh Văn cũng trấn an rằng chính phủ của bà sẽ không làm bất cứ điều gì có thể gây xung đột với Bắc Kinh hoặc khiến tình trạng căng thẳng giữa hai bờ eo biển ngày càng tệ hơn.

    Trong những tháng gần đây, Bắc Kinh đã tăng cường các mối đe dọa quân sự, bao gồm gửi máy bay chiến đấu và tàu chiến đến các khu vực gần eo biển Đài. Bà Thái nói rằng chính phủ của bà đã và đang theo dõi chặt chẽ các hoạt động quân sự gần đây của Trung Quốc đại lục.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo SCMP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngan-trung-quoc-dai-loan-tang-manh-ngan-sach-quoc-phong-de-mua-vu-khi-a214820.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan