+Aa-
    Zalo

    Nghệ An: Khởi tố cán bộ địa chính huy động tiền đầu tư đất rồi chiếm đoạt

    (ĐS&PL) - Trần Văn Giang không đầu tư mua đất mà sử dụng sử dụng số tiền nhận được từ người đầu tư vào mục đích cá nhân.

    Ngày 28/10, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An cho biết, cơ quan này đã khởi tố và tạm giam Trần Văn Giang (SN 1984, trú tại phường Trường Thi, TP Vinh, tỉnh Nghệ An) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Được biết, Giang là nguyên cán bộ địa chính phường Hưng Dũng (TP Vinh).

    Theo báo An Ninh Thủ Đô, vào thời điểm cuối năm 2021 đến đầu năm 2022, nhận thấy tình hình sốt đất trên địa bàn TP Vinh, Giang đã chủ động liên hệ, tiếp cận những người có điều kiện kinh tế để kêu gọi vốn đầu tư vào đất đai.

    Để tạo niềm tin, Giang nói với các nạn nhân rằng bản thân là công chức địa chính nên biết thông tin về các thửa đất mà chủ đất có nhu cầu mua bán lại, sau đó thuyết phục bị hại đưa tiền để mua vào và bảo đảm chắc chắn sẽ sinh lời. 

    nghe an khoi to can bo dia chinh huy dong tien dau tu dat roi chiem doat
    Trần Văn Giang tại cơ quan công an. Ảnh: Người Lao Động

    Tin tưởng Giang là cán bộ địa chính phường, trình độ thạc sĩ, có kinh tế khá giả nên nhiều người không ngần ngại đưa toàn bộ số tiền tích góp với mong muốn sẽ thu về nhiều hơn. Tuy nhiên, khi nhận được tiền, Giang không đầu tư mua đất mà sử dụng vào mục đích cá nhân.

    Khi không còn khả năng chi trả và bị nhiều người đòi tiền, Giang làm đơn xin nghỉ việc đồng thời mang ý định bỏ trốn. Nhận được đơn trình báo, cơ quan công an lập tức vào cuộc điều tra và thu thập chứng cứ.

    Qua điều tra, công an xác định thông tin về các thửa đất Giang cung cấp cho các nạn nhân là không có thật. Giang không liên hệ mua bán đất với chủ các thửa đất trên. Tất cả đất, nhà, xe ô tô mà đối tượng sử dụng đều đã thế chấp ngân hàng.

    Báo Người Lao Động đưa tin, khi khám xét chỗ ở và nơi làm việc của Giang, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Nghệ An thu giữ 1 máy tính, 1 điện thoại di động, nhiều giấy tờ liên quan đến thỏa thuận, cam kết mua bán đất giữa đối tượng và các bị hại.

    Bước đầu, cơ quan chức năng chứng minh được Giang đã thực hiện chiếm đoạt hơn 3 tỷ đồng của các bị hại. Ngoài ra, công an đang tiếp tục điều tra, xác minh làm rõ việc 8 người khác có đơn tố giác Giang chiếm đoạt số tiền 25 tỷ đồng.

    Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Nghệ An thông báo ai là bị hại của Trần Văn Giang thì đến Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An để trình báo, giải quyết.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghe-an-khoi-to-can-bo-dia-chinh-huy-dong-tien-dau-tu-dat-roi-chiem-doat-a555681.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan