+Aa-
    Zalo

    Nghe lời bạn thân cô dâu nhận cái kết đắng

    (ĐS&PL) - Dù đã thống nhất số sính lễ đưa cho nhà gái tuy nhiên cô dâu lại đổi ý nghe lời bạn thân đòi thêm sính lễ ngay trong lễ cưới khiến chú rể ném hoa lập tức đòi hủy hôn.

    Câu chuyện hy hữu xảy ra vào hồi tháng 5 tại Tứ Xuyên (Trung Quốc) khiến cư dân mạng chú ý.

    Trả qua nhiều năm yêu nhau, cô dâu và chú rể quyết định tiến tới chuyện hôn nhân. Vì trân trọng mỗi quan hệ này chú rể đã làm việc cật lực để chuẩn bị một đám cưới khiến cô dâu “nở mày nở mặt”.

    Tuy nhiên vào lễ rước dâu, cô dâu nghe lời bạn thân xúi giục đổi ý đòi thêm sính lễ.

    Cứ nghĩ vợ đang đùa nên anh vẫn tỏ thái độ vui vẻ ân cần hỏi han vợ. Tuy nhiên cô bạn thân xuất hiện phá vỡ ngày vui.

    nghe loi ban than co dau nhan cai ket dang1
    Nghe lời bạn thân xúi giục cô dâu nhất quyết đòi thêm tiền sính lễ. Ảnh: Sohu

    Cô ta liên tục không cho cô dâu bước xuống xe và nói: "Đừng xuống xe. Hôm nay là ngày trọng đại của bạn thân tôi, tôi muốn nói vài lời. Bạn thân của tôi không thể chấp nhận đám cưới dễ dàng như vậy được. Gia đình anh phải thể hiện sự chân thành của mình. Anh phải đưa thêm cho cô ấy 200 nghìn tệ (hơn 600 triệu đồng). Nếu không, cô ấy sẽ không xuống xe".

    Được biết, gia đình hai bên đã thống nhất chuyện sính lễ từ trước đó nên chú rể đã rất bàng hoàng trước hành động của cô dâu và bạn thân.

    Thấy cô dâu im lặng. Chú rể hiểu trên đường đi cô bạn thân đã nói gì với vợ sắp cưới của mình. Và có lẽ mọi chuyện cô ta nói là thật. Dù vậy, anh vẫn giữ bình tĩnh, kiềm chế cảm xúc và nhắc cô dâu xuống xe nhanh chóng vì quan khách đang đợi.

    Anh còn nghĩ, chỉ cần cô dâu chịu xuống xe thì dù chuyện vừa rồi có là sự thật, anh cũng bỏ qua. Bởi cô bạn thân không phải là nhân vật chính. Những lời cô ta nói anh sẽ không bận tâm. Nhưng điều ngạc nhiên là, cô dâu vẫn ngồi yên, không chút động tĩnh. Chú rể thấy vậy vẫn kiên trì động viên cô dâu vì nhận thấy bầu không khí bắt đầu căng thẳng.

    Lúc này, cô bạn thân ngồi bên cạnh lại lên tiếng: "Anh phải đưa thêm 200 nghìn tệ cô ấy mới xuống xe". Những người họ hàng bên cạnh cũng khuyên cô dâu nhanh chóng xuống xe nhưng không ngờ cô lại hết lớn: "Đừng động vào tôi".

    Trước sự vô lý của cả cô dâu và bạn cô dâu, chú rể nổi đóa. Tuy nhiên, trước sự lúng túng và tức giận của chú rể cô dâu vẫn kiên quyết đòi số tiền 200 nghìn tệ.

    Nghe xong, chú rể tức giận ném hoa cưới rồi nói với cô dâu: "Vậy cô có thể cưới chính mình", rồi bỏ đi.

    Câu chuyện sau khi được chia sẻ lên mạng xã hội khiến cộng đồng mạng bàn tán sôi nổi. Nhiều người nhận định, trong tình huống này, cô dâu đã sai. Cô không nên nghe lời bạn thân làm khó chú rể trong ngày cưới. Chuyện đó chỉ khiến cô thêm thiệt thòi. Vả lại chuyện sính lễ vốn đã được thương lượng, không phải đến ngày cưới mới nói.

    nghe loi ban than co dau nhan cai ket dang2
    Cô gái vẫn ngồi yên và không có ý định xuống xe để làm lễ. Ảnh: Sohu

    Nhiều người bày tỏ khó chịu và để lại bình luận chỉ trích cô dâu: “Cô bạn thân có lẽ nghĩ rằng đưa ra số tiền xuống xe hoa như vậy là để nâng cao giá trị cho người bạn thân. Cô dâu cũng vì nghe lời bạn nên mới tính đến chuyện thử lòng chú rể, muốn chồng sắp cưới vì mình mà phải nhún nhường. Tình huống chú rể ném hoa cưới bỏ đi có lẽ cô không ngờ tới. Và cuối cùng, cô tự hủy hoại đám cưới của mình”.

    Chính sách một con của Trung Quốc kết thúc vào năm 2016, chứng kiến ​​một thế hệ có nhiều đàn ông hơn phụ nữ. Dân số nam của Trung Quốc vào năm 2022 là 722,06 triệu người, trong khi dân số nữ là 689,69 triệu người.

    Khi những đứa trẻ này đến tuổi kết hôn, giá cô dâu đã tăng lên đáng kể do sự chênh lệch giới tính trong dân số. Bất chấp những nỗ lực gần đây của chính phủ Trung Quốc nhằm kiềm chế sính lễ, các cuộc hôn nhân tốn kém ở đất nước này không có dấu hiệu giảm.

    Những câu chuyện về giá cô dâu cao ngày càng phổ biến. Trước đó tại tỉnh Chiết Giang (Trung Quốc), một chàng trai đã phải hủy hôn và đồng thời cắt đứt tình cảm với bạn gái 8 năm chỉ vì nhà gái đòi 380 nghìn tệ (hơn 1,2 tỷ đồng) tiền sính lễ.

    Thùy Dung (T/h)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghe-loi-ban-than-co-dau-nhan-cai-ket-dang-a579179.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan