+Aa-
    Zalo

    Nghi vấn chủ tịch xã lên cơn say, nhốt phóng viên vào phòng làm việc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Trong lúc làm việc với PV, vị Chủ tịch UBND xã Thạch Văn, huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) đã có những lời lẽ xúc phạm và thậm chí đã bắt nhốt PV vào phòng làm việc của mình.

    (ĐSPL) - Sau khi nhận được thông tin phản ánh về việc UBND xã Thạch Văn, huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) đã dùng nguồn tiền chi trả lương của cán bộ nhân viên suốt 3 tháng liền để đầu tư vào một dự án khác, một nữ phóng viên (PV) đã tìm đến xã này để tìm hiểu sự việc. Tuy nhiên, tại đây, vị chủ tịch xã đã từ chối làm việc, thậm chí ông này còn có lời lẽ thô tục chửi bới, đập vỡ điện thoại và bắt nhốt nữ PV vào phòng làm việc của mình.
    Lăng mạ, đập vỡ điện thoại nữ phóng viên
    Mới đây, Thiếu tá Trương Việt Hùng, Phó trưởng Công an huyện Thạch Hà cho biết, đơn vị đang điều tra, làm rõ vụ việc ông Nguyễn Khắc Dong, Chủ tịch UBND xã Thạch Văn, xô xát, bắt nhốt một nữ phóng viên.
    Theo đó, vào khoảng 15h30 ngày 31/12/2014, sau khi nhận được thông tin phản ánh về việc UBND xã Thạch Văn chưa chi trả tiền lương (3 tháng liền) cho cán bộ nhân viên, chị Nguyễn Thị Mai (PV báo Tầm nhìn) đã nhờ một người bạn gái chở đến UBND xã để tìm hiểu. Tại đây, chị Mai tìm gặp chủ tịch xã là ông Nguyễn Khắc Dong để nắm bắt, trao đổi thông tin về sự việc này. Tuy nhiên, trong lúc làm việc với PV Mai, ông Dong bất thình lình nổi nóng, lập tức hét lên, chửi mắng và đuổi PV ra khỏi phòng làm việc của mình.
    Chiếc điện thoại đã bị vỡ màn hình sau cú vung tay của ông Dong.
    Không chỉ dừng lại ở đó, khi chị Mai và người bạn ra lấy xe để về, ông này còn yêu cầu một số cán bộ xã ra chụp ảnh. Để tự vệ, bạn của chị Mai đã đưa điện thoại ra với mục đích gọi người nhà đến đón về. Thấy vậy, ông Dong liền vung tay, làm chiếc điện thoại rơi xuống nền, màn hình bị vỡ. Thậm chí, chiếc kính cận người này đang đeo cũng bị ông chủ tịch xã lấy ra ném xuống sàn nhà xe.
    Một lúc sau, ông Dong tức tốc kéo tay chị Mai cùng người bạn vào phòng làm việc của mình, đóng cửa lại, giam giữ hai người bên trong. Chỉ khi một số nhân viên, cán bộ ở đây can thiệp, vị chủ tịch xã này mới thả cho hai người ra về.
    Ngay trong chiều 31/12/2014, chị Nguyễn Thị Mai đã viết đơn trình báo sự việc lên Công an huyện Thạch Hà. Bước đầu, công an huyện Thạch Hà và Công an xã Thạch Văn đã lấy lời khai của chị Mai, đồng thời lập biên bản sự việc.
    Nghi vấn vị chủ tịch say rượu
    Sáng ngày 3/1/2015, để tìm hiểu thực hư vụ việc trên, chúng tôi đã tìm gặp một số cán bộ UBND xã Thạch Văn đồng thời đưa các vấn đề mà chị Mai phản ánh trao đổi với ông Nguyễn Khắc Dong. Tại đây, vị chủ tịch xã kỳ cựu này đã thừa nhận hành vi của mình như vậy là hoàn toàn sai trái, mong PV bỏ qua và muốn “đền” lại chiếc điện thoại đã vung tay làm rơi.
    Ông Nguyễn Khắc Dong, Chủ tịch UBND xã Thạch Văn hối hận về hành động của mình.
    Ông Nguyễn Khắc Dong cũng xác nhận chuyện nợ lương mà PV về tìm hiểu là đúng. Vì tiền lương đã được dùng vào việc xây dựng nông thôn mới cũng như mở rộng diện tích trồng rau, củ, quả của tỉnh nên xã còn nợ 3 tháng lương của cán bộ với số tiền khoảng 800 triệu đồng. Vì vậy, việc thâm hụt ngân sách xã nhà, đã buộc xã phải dùng đến tiền lương của các cán bộ nhân viên suốt ba tháng qua.
    Trao đổi với chúng tôi về sự việc này, một số cán bộ lãnh đạo tại UBND xã Thạch Văn cho hay, việc ông Dong nóng tính, gây hậu quả là do chiều hôm đó ông Dong tham gia nhiều cuộc đại hội, tổng kết (trường tiểu học, ngân hàng nông nghiệp…) nên khả năng ông Dong đã có hơi quá chén, dẫn đến mất bình tĩnh.
    Ông Nguyễn Đình Canh, Trưởng Công an xã Thạch Văn cũng cho hay: “Sau khi sự việc xảy ra, Công an huyện Thạch Hà đã trực tiếp về trụ sở ủy ban xã, phối hợp với phía chính quyền xã để điều tra làm rõ. Việc ông Dong vô tình làm vỡ điện thoại của chị Mai là sai, thực tế thì ông ấy không hề cố ý. Hôm đó ở trong xã cũng có nhiều cuộc liên hoan tổng kết cuối năm tại một số cơ sở nên khả năng ông Dong đã uống vài ba chén rượu…”.
    Thiếu tá Trương Việt Hùng cũng cho biết thêm: “Nhận được tin báo của PV, chúng tôi đã trực tiếp đến UBND xã Thạch Văn tìm hiểu, lập biên bản. Hiện, Công an huyện Thạch Hà đã chỉ đạo cho Công an xã Thạch Văn vào cuộc điều tra, làm rõ vụ việc. Quan điểm của chúng tôi là sẽ xử lý nghiêm, đúng người, đúng tội và đúng hành vi, mức độ vi phạm”.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghi-van-chu-tich-xa-len-con-say-nhot-phong-vien-vao-phong-lam-viec-a77685.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan