+Aa-
    Zalo

    Nghịch tử truy sát mẹ vì nghĩ bị mẹ "đẩy" vào tù

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Cũng vì rượu xui khiến, Hồng đã dùng dao rựa chém hai nhát chí mạng vào đầu mẹ mình, chỉ có may mắn mới giúp bà thoát chết.

    (ĐSPL) - Cũng vì rượu xui khiến, Hồng đã dùng dao rựa chém hai nhát chí mạng vào đầu mẹ mình, chỉ có may mắn mới giúp bà thoát chết.
    Vụ án gây chấn động dư luận đất Hà thành suốt một thời gian dài và không ai hiểu nổi vì sao đứa con lại nhẫn tâm sát hại mẹ ruột?
    Đứa con từng chết đi sống lại
    Hôm ấy, hành lang phòng xét xử TAND TP. Hà Nội rất đông người đứng ngồi, khiến không khí ngày hè càng thêm oi bức. Một người phụ nữ dáng chân quê, khuôn mặt khắc khổ, ngồi ở ngoài lang, mắt nhìn chằm chằm vào phòng xét xử bị cáo Vũ Văn Hồng (SN 1967, trú tại xã Ngũ Hiệp, huyện Thanh Trì, Hà Nội) khiến tôi chú ý. Tôi tiến đến ngồi bên cạnh và chủ động bắt chuyện. Qua vài phút giây e ngại ban đầu, chị cho biết mình là vợ bị cáo Vũ Văn Hồng. Cả gia đình bị cáo có rất nhiều người thân thích, nhưng vì lý do tế nhị, hay vì sợ dính dáng đến kẻ giết mẹ mà không ai đến toà. Duy chỉ có người vợ luống tuổi đơn độc nơi công đường, nhìn chồng bằng ánh mắt cảm thương hơn là trách móc. "Nếu cứ nhìn vào bản cáo trạng quy kết chồng tôi giết người (mà lại giết mẹ đẻ), thì khó ai có thể chấp nhận được. Bình thường chồng tôi hiền khô, chỉ khi uống rượu vào, anh mới trở thành con người khác hẳn", người vợ trải lòng.
    Vợ bị cáo Hồng ngậm ngùi kể về hoàn cảnh gia đình, đặc biệt về người chồng đã làm cuộc sống của chị khổ sở, lao đao suốt một thời gian dài. Theo lời chị, Vũ Văn Hồng có một tuổi thơ bất hạnh. Tuổi thơ của Hồng thiếu vắng sự dạy dỗ của cha (bố Hồng bỏ nhà ra đi từ lúc anh còn nhỏ). Lên 4 tuổi, cậu bé Hồng mắc bệnh viêm não cấp, nhiều lần chết đi sống lại tại bệnh viện, may mắn thoát khỏi bàn tay tử thần.
    Khác với vẻ gầy gò, ốm yếu thuở còn thơ, lớn lên, Vũ Văn Hồng trở thành một người đàn ông tráng kiện, to khoẻ. Dường như biết thân phận mình không được như các bạn cùng trang lứa, Hồng ngoan ngoãn giúp đỡ mẹ là bà Hoàng Thị Mai (SN 1936) việc gia đình, đồng áng. Đến khi con trai lấy vợ, bà Mai vui sướng khi cô con dâu sinh được một cháu trai kháu khỉnh. Tre già măng mọc, đứa cháu nội (SN 1989) lấy vợ và sinh cho bà nội hai chắt khoẻ mạnh. Cuộc sống gia đình bà Mai trong ấm, ngoài êm cho đến ngày Vũ Văn Hồng bập vào nghiện rượu.
    Con trai “ra tay” với mẹ vì nghĩ do bị “tố” nên mới phải đi tù
    Bị cáo Vũ Văn Hồng tại phiên tòa (ảnh Thành Long)
    "Ma tửu" khiến chồng đánh vợ, con… giết mẹ
    Được biết, khoảng sáu năm trở lại đây, Vũ Văn Hồng nghiện rượu nặng. Từ một người đàn ông hiền lành, ít nói, uống rượu vào, đầu óc Hồng không còn minh mẫn. Hắn chửi bới, đánh đập vợ con, chửi cả người mẹ mang nặng đẻ đau ra hắn. Trong mắt bà con làng xóm, Hồng là kẻ nát rượu. Mỗi khi Hồng mặt đỏ tía tai, mọi người bảo nhau tránh xa. Có lần trong lúc say bí tỉ, Hồng đánh vợ thâm tím mặt mày. Chỉ vào những vết sẹo dài ngang dọc trên khuôn mặt, người vợ cho hay đó là hậu quả do chồng đánh trong lúc say rượu. Không thể chịu đựng người chồng nghiện rượu vũ phu, vợ Hồng thuê nhà ở riêng. Tính đến nay đã được ba năm vợ chồng Hồng sống ly thân. Hồng sống với mẹ già và vợ chồng đứa con trai dưới cùng một mái nhà.
    Theo lời kể của người vợ, đứa con trai của chị thời gian đầu mới lấy vợ cũng chăm chỉ làm ăn. Sau đó bị ảnh hưởng tiếng xấu của bố nên cũng chểnh mảng công việc, gánh nặng gia đình được chuyển lên vai người vợ trẻ. Con trai Hồng đi đâu cũng bị người ta chê cười có người bố nát rượu, dính án tù tội. Chẳng là cách đây chưa lâu, cũng vì rượu, Vũ Văn Hồng bị Công an xã Ngũ Hiệp, huyện Thanh Trì, Hà Nội xử phạt hành chính về hành vi gây rối trật tự công cộng. Sống trong cảnh không nghề nghiệp, túng quẫn vì không có tiền mua rượu uống, Hồng lao vào con đường trộm cắp. Theo tài liệu của cơ quan tiến hành tố tụng cung cấp cho báo chí, ngày 30/1/2013, TAND huyện Thanh Trì xử phạt Vũ Văn Hồng 12 tháng tù về tội trộm cắp tài sản.
    Ra tù trong cảnh trắng tay, trở về sống với mẹ già, Hồng chán đời, uống rượu tối ngày. Từ ngày ra tù, Hồng luôn có ý nghĩ việc mình bị đi tù là do bà Hoàng Thị Mai (mẹ đẻ) tố với công an?! Do vậy hắn luôn ấm ức đối xử lạnh nhạt với mẹ. Ma men đã đẩy mâu thuẫn gia đình lên đến đỉnh điểm. Đêm 23/11/2013, Vũ Văn Hồng sau khi chửi mẹ đã cầm một con dao rựa bổ hai nhát vào đầu bà Mai. Theo phản xạ tự nhiên, bà Mai giơ hai tay ôm đầu kêu la, Hồng tiếp tục xông vào bóp cổ mẹ. Thấy bố chồng đánh bà nội, con dâu của Hồng hô hoán mọi người đến cứu, Hồng bỏ chạy khỏi nhà. Bà Mai được mọi người đưa đi cấp cứu với thương tích ở đầu và tay, tỉ lệ thương tích 16\%.
    Ngày 24/11/2013, Vũ Văn Hồng bị bắt khẩn cấp. Thấy Hồng có những biểu hiện mắc bệnh tâm thần, cơ quan điều tra đã ra quyết định trưng cầu giám định pháp y tâm thần. Bản kết luận giám định số 41 ngày18/4/2014 của viện Giám định pháp y tâm thần Trung ương kết luận: Trước, trong và sau khi thực hiện hành vi phạm tội, bị can Vũ Văn Hồng có hội chứng nghiện rượu. Bị can đủ khả năng nhận thức và điều khiển hành vi.
    Trong vành móng ngựa, vẻ mặt bị cáo Hồng thất thần, ngơ ngẩn. Trả lời câu hỏi của Toà vì sao chém mẹ đẻ, Hồng cho biết: "Hôm đó uống rượu say không biết gì cả. Lúc đó bị cáo như người điên, không làm chủ được hành vi và không biết mình đã làm gì với mẹ. Bị cáo không biết mình đã chém mẹ. Gây án xong, bị cáo đi ngủ luôn. Sáng ra công an đến nhà bắt bị cáo, bị cáo mới biết mình phạm tội", Vũ Văn Hồng khai trước công đường.
    Hồng khai thêm trong gia đình hai mẹ con có mâu thuẫn với nhau. Nguyên nhân Hồng nghi ngờ mẹ đẻ tố mình trộm cắp nên khiến hắn phải đi tù cách đây hơn một năm trước. Lời lẽ thiếu suy nghĩ của bị cáo Hồng ngay lập tức bị HĐXX bác bỏ. Bị cáo là phận con, phải thương yêu bố mẹ. Bị cáo đi tù là do thực hiện hành vi trộm cắp tài sản, đi tù là đúng. Đây không phải lỗi của mẹ bị cáo. Vị thẩm phán lớn tiếng. Với tư cách là một người lớn tuổi, vị thẩm phán chỉ ra những sai lầm của bị cáo Hồng: "Bị cáo ra tù, đáng lẽ phải chí thú làm ăn, phụng dưỡng mẹ già và giúp đỡ vợ con. Đằng này bị cáo lười lao động, suốt ngày uống rượu say, rồi làm càn, chửi mắng cả mẹ đẻ, khiến bà phải nhờ chính quyền can thiệp. Bị cáo đã làm tròn đạo hiếu làm con hay chưa?".
    Tại phiên toà, vợ bị cáo Hồng (đại diện theo ủy quyền của bà Mai) cũng tố chồng những lúc say rượu thường hay đánh đập mình. Chính vì không chịu được những trận đòn vô cớ của chồng, người vợ đã phải cắn răng thuê nhà nơi khác để ở. Tuy nhiên, vì tình nghĩa vợ chồng, chị này vẫn nói nhiều câu gỡ tội cho chồng, được HĐXX cảm thông, chia sẻ.   
    Với tội ác tày trời gây ra cho mẹ đẻ, bị cáo Vũ Văn Hồng phải nhận mức án 15 năm tù về tội giết người. Hiện nay người mẹ khốn khổ đã 78 tuổi, không biết khi ra tù, đứa con tội lỗi có còn được trông thấy bà để tạ tội hay không.
    Đề nghị xử lý con trai  theo pháp luật không cần bồi thường
    Cho đến thời điểm này, bà mẹ 78 tuổi vẫn không biết nguyên nhân vì sao Hồng lại có hành động truy sát bà như vậy. Từ khi ra trại, con trai bà thường xuyên uống rượu, chửi bới lung tung, chửi cả mẹ đẻ. Có lần bà đã báo chính quyền địa phương. Lần này Hồng dùng dao chém bà hai nhát vào đầu, dùng tay bóp cổ bà. Cực chẳng đã, bà Mai đề nghị xử lý con trai theo pháp luật, không yêu cầu bồi thường thiệt hại.
    (*Tên nhân vật trong bài đã được thay đổi)    
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghich-tu-truy-sat-me-vi-nghi-bi-me-day-vao-tu-a42678.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan