+Aa-
    Zalo

    Ra tù nghịch tử rắp tâm giết mẹ để trả thù

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Sau khi mãn hạn tù trở về, cho rằng mình bị đi tù là do mẹ viết đơn đề nghị cơ quan chức năng bắt, nên bị cáo đã rắp tâm giết chính người đã sinh ra mình.

    (ĐSPL) - Sau khi mãn hạn tù trở về, cho rằng mình bị đi tù là do mẹ viết đơn đề nghị cơ quan chức năng bắt, nên bị cáo đã rắp tâm giết chính người đã sinh ra mình.

    Chiều ngày (9/7), TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử bị cáo Vũ Xuân Hồng (SN 1967, ở Tương Chúc, Ngũ Hiệp, Thanh Trì, Hà Nội) phạm tội giết người. Điều khiến dư luận bất bình đó là nạn nhân trong vụ án chính là mẹ đẻ của bị cáo.

    Nghĩ mẹ báo công an bắt tù, nghịch tử cả gan dùng dao rựa giết mẹ
    Trong thời gian diễn ra phiên tòa bị cáo Hồng thi thoảng lại quay mặt xuống hàng ghế phía sau, nơi vợ bị cáo ngồi rồi cúi gằm mặt xuống.

    Tại phiên tòa, bị cáo Vũ Văn Hồng đã khai nhận, năm 2012, bị cáo bị Tòa án nhân dân huyện Thanh Trì xử phạt 12 tháng tù giam về tội trộm cắp tài sản. Sau khi mãn hạn tù trở về (bị cáo Hồng được thả về ngày 23/10/2013- PV) địa phương, bị cáo Hồng nghĩ rằng, việc mình bị đi tù là do bà Hoàng Thị Gái (SN 1936, ở thôn Tương Chúc, xã Ngũ Hiệp, huyện Thanh Trì, Hà Nội) - là mẹ đẻ của Hồng, đã làm đơn, nên bị cáo uất ức, nảy sinh ý định giết bà Gái.

    Khoảng 20h ngày 23/11/2013, sau khi ăn cơm xong, Vũ Văn Hồng vào chỗ để đệm ở góc nhà, dưới nền nhà tầng 1, nơi bà Gái thường ngủ để gây sự. Sau khi lời qua tiếng lại và bị bà mẹ mắng, Hồng liền đi ra ngoài, lấy một con dao rựa bằng sắt màu đen dài 33cm, bản rộng 8,5cm ở chân cột điện trước cửa nhà (con dao này bà Gái vẫn dùng để chẻ củi), rồi cầm dao đến tới chỗ bà Gái , bổ 2 nhát vào đầu bà Gái, khi bà Gái hai tay ôm đầu kêu cứu thì Hồng buông dao, lao vào bóp cổ bà.

    Nghe tiếng kêu, chị Nguyễn Thị Huyền (SN 1968, là con dâu Hồng) ở trên tầng 2 chạy xuống, quát: “Ông làm gì cụ đấy”, thấy vậy bị cáo Hồng bỏ chạy. Ngay sau đó, bà Gái được đưa đi cấp cứu, với tỷ lệ thương tích là 16\%.

    Vào ngày 24/11/2013, Vũ Văn Hồng đã bị cơ quan công an bắt giữ khẩn cấp. Thấy Hồng có những biểu hiện mắc bệnh tâm thần, cơ quan điều tra đã ra quyết định trưng cầu giám định pháp y tâm thần đối với Vũ Văn Hồng. Tuy nhiên, theo bản kết luận giám định pháp y tâm thần của Viện Giám định pháp y tâm thần trung ương kết luận, bị cáo có đủ khả năng nhận thức và điều khiển hành vi.

    Tại phiên tòa, HĐXX nhận định, việc bà Hoàng Thị Gái – mẹ đẻ của bị cáo Hồng, không bị chết là ngoài ý muốn của bị cáo Hồng. HĐXX cũng cho rằng bản thân bị cáo Hồng là người đã có 1 tiền án, 1 tiền sự cần phải xét xử nghiêm minh để răn đe các đối tượng khác trong xã hội.

    Không có mặt tại phiên tòa nhưng bà Hoàng Thị Gái – mẹ đẻ của bị cáo Hồng đã ủy quyền cho con dâu của bà là chị Đặng Thị Duyên (SN 1968, cũng chính là vợ của bị cáo Hồng). Tại phiên tòa, chị Hồng cũng như gia đình mong HĐXX xem xét để giảm tội cho bị cáo.

    Nghĩ mẹ báo công an bắt tù, nghịch tử cả gan dùng dao rựa giết mẹ
    Bị cáo Hồng bên phải và vợ là Đặng Thị Duyên bên trái.

    Tại phiên tòa, bị cáo Hồng cũng đã thành khẩn khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình và mong HĐXX xem xét giảm tội cho bị cáo lúc say rượu không làm chủ được đã phạm tội tày đình.

    Căn cứ vào những chứng cứ có trong hồ sơ vụ án, lời khai cũng như phần tranh tụng tại phiên tòa, sau khi nghị án, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Vũ Văn Hồng 15 năm tù giam về tội giết người theo điều 93 Bộ Luật hình sự.

    Kết thúc phiên tòa bị cáo Hồng nhanh chóng được lực lượng cảnh sát dẫn giải rời khỏi phòng xử án, phía sau lưng, chị Duyên vừa là vợ của bị cáo vừa là người được ủy quyền của nạn nhân đôi mắt đỏ hoe nhìn theo chồng trước khi chiếc xe chuyên dụng lao vút trên đường phố Hà Nội.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ra-tu-nghich-tu-rap-tam-giet-me-de-tra-thu-a40347.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan