+Aa-
    Zalo

    Nghiên cứu khoa học hé lộ khả năng tiên tri của Vanga

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Tiên đoán về năm 2014 của nhà tiên tri mù lòa Vanga đã khiến nhiều người sửng sốt về độ chính xác. Các nhà khoa học Nga đã và đang tiếp tục nghiên cứu về bà.

    (ĐSPL) - Tiên đoán về năm 2014 của nhà tiên tri mù lòa Vanga đã khiến nhiều người sửng sốt về độ chính xác. Các nhà khoa học Nga đã và đang tiếp tục nghiên cứu về cuộc đời cũng như những khả năng kỳ tài của bà.

    Cuộc đời nhà tiên tri mù lòa Vanga

    Vanga sinh ra ở Strumica, sinh sống ở đế quốc Ottoman, sau đó tới sống ở vương quốc Bulgaria, Nam Tư và cuối cùng là Cộng hòa Macedonia. Khi sinh ra, bà là một đứa trẻ sinh thiếu tháng và gặp nhiều đau khổ với những biến chứng về sức khỏe.

    Thời thơ ấu, Vangelia là một cô gái bình thường như bao bạn bè khác. Cha của bà đã bị bắt buộc gia nhập quân đội Bulgaria trong suốt Thế chiến Thứ nhất và mẹ của bà mất khi bà còn khá trẻ, do đó, bà sống cùng với những người hàng xóm trong một thời gian dài. Vanga vốn là người rất thông minh, với đôi mắt xanh dương và mái tóc vàng óng.

    Nhà tiên tri mù lòa nổi tiếng Vanga.

    Tuy nhiên, năm 12 tuổi, cuộc đời bà đã rẽ sang một trang khác sau khi bà bị một trận bão cát cuốn lên cao rồi hất rơi xuống một cánh đồng. Người ta phải tìm kiếm trong một thời gian dài mới thấy bà, lúc đó trong tình trạng vô cùng hoảng sợ và không thể mở mắt ra được vì mắt bà chứa đầy cát bụi. Từ đó, Vanga sống chung với bóng tối.

    Nhưng cũng từ đó, bà bắt đầu phát triển năng lực tiên tri. Lần đầu tiên bà tiên tri là năm bà 16 tuổi để tìm lại bầy cừu bị mất trộm bằng cách mô tả chính xác về cái sân nơi bọn trộm cất giấu đàn gia súc. Tuy nhiên, khả năng tiên tri của Vanga chỉ thực sự đạt đến độ chín năm 30 tuổi. Nhiều người tìm đến bà để xin những lời tiên tri.

    Trở thành nhà tiên tri nổi tiếng thế giới

    Cuộc sống của tất cả mọi người trên thế giới, Vanga đều biết rõ và bà có thể nhìn thấy họ từ khi sinh ra cho đến khi chết. Có người nói rằng, nhà tiên tri mù lòa cũng biết chính xác ngày bà qua đời và rằng, trùm phát xít Adolf Hitler từng đến nhà của bà Vanga rồi sau đó ra về với khuôn mặt nặng trĩu.

    Theo Khám phá, Vanga đã đưa ra rất nhiều lời tiên đoán chuẩn xác về các sự kiện đã xảy ra, bao gồm Chiến tranh thế giới II, thảm họa hạt nhân Chernobyl xảy ra năm 1986, vụ chìm tàu ngầm Kurst của Nga, hay tòa tháp đôi Trung tâm Thương mại Thế giới tại New York (Mỹ) sụp đổ.

    Trước khi qua đời, nhà tiên tri lỗi lạc này đã tiên đoán, đến năm 2014 “đa số người dân sẽ bị mụn nhọt, ung thư da và những chứng bệnh khác về da”. Và năm 2014 vừa qua, dịch Ebola đã cướp đi hàng nghìn mạng người. Đến giờ, dịch bệnh được cho vẫn là một mối đe dọa đối với nhân loại.

    Vanga còn đưa ra những lời tiên đoán về nhân loại trong thời gian tới. Năm 2016, vùng đất châu Âu gần như không có người sinh sống. Năm 2018, Trung Quốc sẽ trở thành cường quốc thế giới mới. Những nước phát triển sẽ trở thành kẻ bóc lột các nước khác từ việc khai thác các nguồn tài nguyên khoáng sản. Năm 2023, quỹ đạo Trái Đất thay đổi. Năm 2025, xuất hiện một bộ phận nhỏ người di cư đến châu Âu… Đến năm 3797, sự sống trên Trái Đất sẽ kết thúc và nhân loại sẽ bắt đầu cuộc sống mới trên một “hệ Mặt trời” khác.

    Những nghiên cứu về hiện tượng Vanga

    Theo tin tức trên trang web Bubblews, khả năng thấu thị của Vanga Dimitrova khiến biết bao người nể phục. Hàng năm, khoảng 100.000 người từ khắp nơi trên thế giới đến xin gặp cụ bà. Người thương nhiều, kẻ nghét cũng lắm, đến nỗi, Vanga đã phải ngồi tù vì lời dự báo quá chính xác.

    Các nhà khoa học vẫn đang nghiên cứu về cuộc đời và khả năng kỳ lạ của Vanga.

    Một phòng thí nghiệm đặc biệt ở Sofia (Bulgary) được thành lập năm 1967 - chỉ dành cho mục đích làm sáng tỏ bí mật của hiện tượng thấu thị. Giáo sư Georgy Lozanov, Trưởng nhóm chuyên gia phòng thí nghiệm đã mời Vanga làm thành viên danh dự. Nhà tiên tri mù này dù không biết chữ vẫn giữ chức trợ lý.

    Nhà của Vanga lúc nào cũng đầy thiết bị ghi âm và nghe lén. Các cơ quan an ninh Nga muốn ghi âm các mẩu đối thoại của bà với khách, rồi kiểm lại “từng dự đoán một” của bà. Có thể khẳng định người đàn bà mù ấy thực sự biết trước chuyện sắp xảy ra chính xác đến 70-80\% tất cả các trường hợp.

    “Vanga có cách giải thích rất đơn giản về khả năng thiên phú của bà. Bà nói bà tự đặt ra câu hỏi trong đầu và câu trả lời tự xuất hiện. Bà tin mình có lúc trò chuyện với đệ tử Diêm Vương, bà có thể thấy và nghe nhiều điều mà người khác thấy khó tin, và não của bà liên tục tìm kiếm thông tin như cỗ máy tìm kiếm vậy”, học giả Negribetsky cho biết.

    Ông cho rằng, mọi thứ trên thế giới này diễn ra với một lý lẽ nào đó và chẳng có thứ gì là ngẫu nhiên.

    Học giả Negribetsky đã dành 20 năm để nghiên cứu về hiện tượng khoa học này.

    Đã gần 20 năm kể từ khi nhà tiên tri nổi tiếng Vanga qua đời (năm 1996), cuộc đời và khả năng tiên tri của bà vẫn là một bí ẩn đối với nhân loại. Điều này vẫn đang thôi thúc các nhà khoa học nghiên cứu về bà.

    (Nguồn Wikipedia, Khám phá, Bubblews)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghien-cuu-khoa-hoc-he-lo-kha-nang-tien-tri-cua-vanga-a80689.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan