+Aa-
    Zalo

    Thăng trầm cuộc đời nhà tiên tri Vanga mù lòa nổi tiếng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Khả năng tiên tri của Vanga lần đầu tiên được phát hiện khi bà 16 tuổi nhưng nó mới thực sự đạt đến độ chín năm 30 tuổi.

    (ĐSPL) – Khả năng tiên tri của Vanga lần đầu tiên được phát hiện khi bà 16 tuổi nhưng nó mới thực sự đạt đến độ chín năm 30 tuổi.

    Cơn bão cát định mệnh

    Vanga sinh ra ở Strumica, sinh sống ở đế quốc Ottoman, sau đó tới sống ở vương quốc Bulgaria, Nam Tư và cuối cùng là Cộng hòa Macedonia. Khi sinh ra, bà là một đứa trẻ sinh thiếu tháng và gặp nhiều đau khổ với những biến chứng về sức khỏe.

    Thời thơ ấu, Vangelia là một cô gái bình thường như bao bạn bè khác. Cha của bà đã bị bắt buộc gia nhập quân đội Bulgaria trong suốt Thế chiến thứ nhất và mẹ của bà mất khi bà còn khá trẻ, do đó bà sống cùng với những người hàng xóm trong một thời gian dài. Vanga vốn là người rất thông minh, với đôi mắt xanh dương và mái tóc vàng óng.

    Thăng trầm cuộc đời nhà tiên tri Vanga mù lòa nổi tiếng thế giới

    Nhà tiên tri mù lòa nổi tiếng thế giới Vanga.

    Tuy nhiên, năm 12 tuổi, cuộc đời bà đã rẽ sang một trang khác sau khi bà bị một trận bão cát cuốn lên cao rồi hất rơi xuống một cánh đồng. Người ta phải tìm kiếm trong một thời gian dài mới thấy bà, lúc đó trong tình trạng vô cùng hoảng sợ và không thể mở mắt ra được vì mắt bà chứa đầy cát bụi. Từ đó, Vanga sống chung với bóng tối. 

    Nhưng cũng từ đó, bà bắt đầu phát triển năng lực tiên tri. Lần đầu tiên bà tiên tri là năm bà 16 tuổi để tìm lại bầy cừu bị mất trộm bằng cách mô tả chính xác về cái sân nơi bọn trộm cất giấu đàn gia súc. Tuy nhiên, khả năng tiên tri của Vanga chỉ thực sự đạt đến độ chín năm 30 tuổi. Nhiều người tìm đến bà để xin những lời tiên tri.

    Trở thành nhà tiên tri nổi tiếng thế giới

    Chính bản thân bà Vanga cũng không thể giải thích được khả năng nhìn thấy những sinh vật vô hình và dự đoán tương lai của mình. Cuốc sống của tất cả mọi người trên thế giới, Vanga đều biết rõ và bà có thể nhìn thấy họ từ khi sinh ra cho đến khi chết. Có người nói rằng, nhà tiên tri mù lòa cũng biết chính xác ngày bà qua đời và rằng, trùm phát xít Adolf Hitler từng đến nhà của bà Vanga rồi sau đó ra về với khuôn mặt nặng trĩu.

    Vanga đã đưa ra rất nhiều lời tiên đoán chuẩn xác về các sự kiện đã xảy ra, bao gồm Chiến tranh thế giới II, thảm họa hạt nhân Chernobyl xảy ra năm 1986, vụ chìm tàu ngầm Kurst của Nga, hay tòa tháp đôi Trung tâm Thương mại Thế giới tại New York (Mỹ) sụp đổ.

    Vanga còn đưa ra những lời tiên đoán về nhân loại trong thời gian tới. Năm 2014, loài người sẽ phải đối mặt với căn bệnh quái ác ung thư da và các bệnh liên quan da do ảnh hưởng của các cuộc chiến tranh hóa học. Năm 2016, vùng đất châu Âu gần như không có người sinh sống. Năm 2018, Trung Quốc sẽ trở thành cường quốc thế giới mới. Những nước phát triển sẽ trở thành kẻ bóc lột các nước khác từ việc khai thác các nguồn tài nguyên khoáng sản. Năm 2023, quỹ đạo Trái Đất thay đổi. Năm 2025, xuất hiện một bộ phận nhỏ người di cư đến châu Âu… Đến năm 3797, sự sống trên Trái Đất sẽ kết thúc và nhân loại sẽ bắt đầu cuộc sống mới trên một “hệ Mặt trời” khác.

    Qua đời trên bàn mổ và bản di chúc bất ngờ

    Ngày 11/8/1996, nhà tiên tri mù lòa qua đời. Cái chết của bà khiến mọi người nghi ngờ về nguyên nhân nhà tiên tri Vanga chết trong lúc phẫu thuật mà không thể để lại bất cứ lời trăn trối nào. Không biết vì lý do gì mà nguồn điện bị cắt và nguồn điện dự trữ cũng không được sử dụng khiến bà lão mù Vanga qua đời ngay trên bàn mổ tại bệnh viện lớn ở Sofia.

    Di chúc của bà Vanga được công bố vào ngày 13/8/1996. Theo đó, tất cả tài sản của bà từ nhà ở, tiền tiết kiệm... đều được trao cho nhà nước. Mặc dù coi hai người cháu của em gái như con đẻ nhưng bà cũng không để lại cho họ một phần tài sản nào.

    Rất đông người tham dự tang lễ của bà, trong đó có nhiều người có chức sắc cao. Ngôi nhà ở Petrich của bà trở thành bảo tàng và mở cửa vào ngày mùng 5 tháng 5 năm 2008.

    Vanga từng kết hôn với Dimitar Gushterov, một người sống ở gần Petrich, ngày 10 tháng 5 năm 1942. Tuy nhiên, chồng bà đã qua đời vào năm 1962.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thang-tram-cuoc-doi-nha-tien-tri-vanga-mu-loa-noi-tieng-a42920.html
    Nhà tiên tri Vanga dự đoán gì về năm 2014?

    Nhà tiên tri Vanga dự đoán gì về năm 2014?

    Vanga người Bungary là một nhà tiên tri nổi tiếng thế giới. Và khi thế giới liên tiếp chứng kiến những thảm kịch hàng không trong những ngày gần đây, nhiều người tìm lại

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Nhà tiên tri Vanga dự đoán gì về năm 2014?

    Nhà tiên tri Vanga dự đoán gì về năm 2014?

    Vanga người Bungary là một nhà tiên tri nổi tiếng thế giới. Và khi thế giới liên tiếp chứng kiến những thảm kịch hàng không trong những ngày gần đây, nhiều người tìm lại