+Aa-
    Zalo

    Người anh hùng trong vụ khủng bố Paris trở thành công dân Pháp

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Người anh hùng Hồi giáo dũng cảm cứu người trong vụ bắt giữ con tin đẫm máu tại siêu thị Kosher, Paris ngày 20/1 đã chính thức trở thành công dân Pháp.

    (ĐSPL) – Người anh hùng Hồi giáo dũng cảm cứu người trong vụ bắt giữ con tin đẫm máu tại siêu thị Kosher, Paris ngày 20/1 đã chính thức trở thành công dân Pháp.
    Theo tin tức trên Daily Mail, Lassana Bathily, 24 tuổi được Bộ trưởng Nội vụ Pháp Bernard Cazeneuve ca ngợi với “lòng dũng cảm và anh hùng” trong buổi lễ cấp quyền công dân với sự tham dự của Thủ tướng Manuel Valls.

    Bathily phát biểu trong nước mắt.

    Ông Cazeneuve nói rằng hành động của Bathily đã trở thành một biểu tượng Hồi giáo của “hòa bình và lòng khoan dung”.
    Phát biểu tại buổi lễ, chàng thanh niên từng theo học ở Paris nói trong nước mắt, rằng anh hết sự tự hào và xúc động. Anh cũng nhấn mạnh mình không phải là anh hùng. “Tôi chỉ là Lassana, tôi vẫn sẽ sống như trước đây”.
    Bathily là người Mali đã nộp hồ sơ xin nhập quốc tịch Pháp từ tháng 7/2014. Sự kiện này kết thúc tốt đẹp những tuần lễ đầy cảm xúc của Bathily, bắt đầu bằng hành động anh hùng vào ngày 9/1, sau khi một tay súng khủng bố xông vào siêu thị Kosher, Paris.
    Kẻ khủng bố bắt được một số con tin trong siêu thị nhưng Bathily đã dẫn 6 người khác xuống cầu thang để trốn vào kho dự trữ đông lạnh của cửa hàng. Bathily đã nhanh trí tắt máy kho lạnh, tắt đèn và yêu cầu mọi người bình tĩnh.

    Lassana Bathily đã trở thành công dân Pháp.

    Bathily sau đó đã trốn ra ngoài và báo sự việc với cảnh sát. Nếu họ không trốn đi thì sao? "Nếu không, Coulibaly sẽ giết tất cả những người ở tầng dưới”, người thanh niên nói. "Và khi các con tin ra ngoài, họ đã cám ơn tôi", Bathily nói với kênh truyền hình BFMTV.
    Truyền thông Pháp khi đó đã nhanh chóng loan đi câu chuyện của Bathily. Tờ L'Express giật dòng tít "Lassana Bathily, thanh niên Hồi giáo Mali, người hùng trong vụ bắt con tin ở Vincennes”.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-anh-hung-trong-vu-khung-bo-paris-tro-thanh-cong-dan-phap-a80190.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan