+Aa-
    Zalo

    Người bị rắn hổ mang cắn tặng 80 triệu đồng cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Để chia sẻ với những bệnh nhân điều trị tại bệnh viện Chợ Rẫy có hoàn cảnh khó khăn, anh P.V.T. (người bị rắn hổ mang chúa cắn, ngụ tại Tây Ninh) đã tặng 80 triệu đồng.

    Để chia sẻ với những bệnh nhân điều trị tại bệnh viện Chợ Rẫy có hoàn cảnh khó khăn, anh P.V.T. (người bị rắn hổ mang chúa cắn, ngụ tại Tây Ninh) đã tặng 80 triệu đồng.

    Vợ bệnh nhân bị rắn cắn tặng 80 triệu đồng cho đại diện phòng Công tác xã hội, bệnh viện Chợ Rẫy. (Ảnh: Zing)

    Chị Bùi Thị Ngọc Tuổi, vợ bệnh nhân T. đã thông qua phòng Công tác xã hội, bệnh viện (BV) Chợ Rẫy TP.HCM trao tặng 80 triệu đồng cho một bệnh nhân nặng đang điều trị tại khoa Bệnh nhiệt đới của BV.

    Đây là một phần được trích từ số tiền vợ chồng chị Tuổi được mạnh thường quân ủng hộ để chăm sóc điều trị cho anh T. bị rắn hổ mang chúa cắn nguy kịch thời gian qua.

    "Gia đình tôi khó khăn nên rất đồng cảm với những người chung hoàn cảnh như vậy. Chồng tôi được ủng hộ khoảng 800 triệu đồng, đóng viện phí hơn 500 triệu đồng. Chúng tôi giữ lại 100 triệu đồng để trang trải chi phí ghép da và điều trị cho chồng sau này. Phần còn lại, chồng tôi muốn gửi bệnh viện để giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn", bà Tuổi chia sẻ trên Zing.

    Trước đó, như PLO đã thông tin, vào sáng 19/8, anh T. vây bắt con rắn hổ mang chúa dài hơn 2,5 m, nặng 4,6 kg và bị cắn vào đùi phải. Anh ôm con rắn đang quấn vào tay và được đưa đến BV Đa khoa Tây Ninh cấp cứu. Do tình trạng nguy kịch nên bệnh nhân được chuyển đến BV Chợ Rẫy (TP.HCM).

    Tại khoa Bệnh nhiệt đới, bệnh nhân đã được truyền tổng cộng 15 lọ huyết thanh kháng nọc rắn. Bệnh nhân sau đó đã mở mắt, tỉnh táo, tiếp xúc tốt và làm theo y lệnh của bác sĩ. Tuy nhiên, sau đó, tình trạng anh chuyển biến xấu và chuyển Khoa Hồi sức cấp cứu tiếp tục điều trị, cho lọc máu đào thải chất độc.

    Hiện tại, bệnh nhân đã được cắt lọc da nhiều lần và hồi phục tốt, được chuyển về lại khoa Bệnh Nhiệt đới để tiến hành ghép da.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-bi-ran-ho-mang-can-tang-80-trieu-dong-cho-benh-nhan-co-hoan-canh-kho-khan-a338184.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan