+Aa-
    Zalo

    Người biểu tình đập vỡ cửa sổ toà soạn báo Anh phản đối tiêu đề bài viết về nắng nóng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Những người biểu tình vì môi trường đã đập vỡ cửa sổ 2 toà soạn báo tại London để phản đối cách các trang tin viết về nắng nóng.

    Các nhà hoạt động đã nhắm mục tiêu vào toà nhà News UK bên cạnh ga London Bridge vào sáng sớm ngày 19/7 (giờ địa phương), phá vỡ kính cửa sổ và dán các áp phích có nội dung "hãy nói sự thật" và "40 độ C tương tương với cái chết" bên cạnh lối ra vào toà soạn The Sun và Times. 

    Nhóm các nhà vận động Extinction Rebellion (XR) cho biết họ đang nỗ lực làm nổi bật cách các phương tiện truyền thông viết về cái nóng kỷ lục ở Anh như một câu chuyện lạc quan.

    nang nong o anh
    Những người biểu tình kêu gọi các toà soạn báo Anh nói sự thật về nắng nóng khắc nghiệt. Ảnh: The Guardian 

    Một người phát ngôn cho biết: "Thay vì cảnh báo độc giả về những nguy cơ gia tăng từ các đợt nắng nóng như vậy khi khủng hoảng khí hậu ngày càng nghiêm trọng, The Sun đã chọn đưa lên trang nhất của mình những hình ảnh phụ nữ mặc bikini, những người đi biển và những đứa trẻ mới vui vẻ ăn kem".

    Họ cũng chỉ trích tiêu đề trang nhất của Daily Express hôm 18/7: "Đó không phải là ngày tận thế! Chỉ cần bình tĩnh và tiếp tục vượt qua". 

    Trước đó, những người ủng hộ phong trào XR từng tổ chức biểu tình bên ngoài tòa nhà News UK. 

    Một số nhà báo của News UK cho biết họ đã thường xuyên đưa tin về mức độ ảnh hưởng của biến đối khí hậu tới sức khoẻ con người, bao gồm cả các bài báo trên trang nhất trong những tuần gần đây. 

    Ông Caspar Hughes, một trong những người biểu tình XR, đã đổ lỗi cho quyền lực của một nhóm các chủ tờ báo cánh hữu đối với chính sách khí hậu của Anh. Ông chia sẻ: "Vấn đề lớn nhất ngăn chính phủ, doanh nghiệp và xã hội dân sự ứng phó hợp lý với các cuộc khủng hoảng khí hậu và sinh thái là do các phương tiện truyền thông của các tỷ phú sở hữu. Hiện tại, những điều này đang phá huỷ tia hy vọng ít ỏi còn lại của chúng ta trong việc đảm bảo một tương lai an toàn cho chính chúng ta và con trẻ".

    Minh Hạnh (Theo The Guardian) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-bieu-tinh-dap-vo-cua-so-toa-soan-bao-anh-phan-doi-tieu-de-bai-viet-ve-nang-nong-a545197.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan