+Aa-
    Zalo

    Người chết cả trăm năm bỗng vươn vai đứng dậy?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Bỏ ra cả một khoản tiền khổng lồ để được ướp xác trong các thùng hóa học sau khi ngừng thở, người ta tin rằng họ và người thân sẽ không phải rời bỏ cuộc sống.

    (ĐSPL) - Bỏ ra cả một khoản tiền khổng lồ để được ướp xác trong các thùng hóa học sau khi ngừng thở, hàng nghìn người giàu trên thế giới tin rằng họ và người thân sẽ không phải rời bỏ cuộc sống trần gian. Năm mươi hay 100 năm sau đó, từ các phòng làm đông xác, họ choàng tỉnh giấc và bước ra cuộc sống... 

    Chạy đua với thần chết

    Tháng 1/2015, căn bệnh ung thư não của cô bé Metheryn Einz, 2 tuổi, ở Thái Lan ngày càng trở nên trầm trọng. Khi cơ thể cô bé  không còn phản ứng với bất kỳ một loại thuốc nào, gia đình Einz đã khẩn cấp gọi điện cho cơ sở đông xác Alcor ở Mỹ đến thực hiện hợp đồng đông xác cô bé. Và người ta đã vội vã rút ống thở trước khi cô bé lìa trần để sẵn sàng cho một loạt các thủ tục tiếp theo: Cô bé được bơm hóa chất để ngăn máu vón cục và hóa chất để giữ cho tế bào não cô bé không bị hư tổn sau đó được đặt trong một thùng hình trụ có nhiệt độ ổn định ở  âm 90 độ C. Theo lý giải của những người làm công tác trữ đông xác người, các thi thể càng được trữ đông sớm sau khi chết, khả năng hồi sinh xác chết trong tương lai càng cao. Và gia đình bé Einz tin rằng, với nỗ lực này, sau 30, 50 hay 100 năm sau nữa,  khi công nghệ y khoa của tương lai chữa được căn bệnh ung thư, cô bé sẽ được hồi sinh.

    Đây là nơi các “bệnh nhân” tại Alcor chờ phục sinh - ảnh: Reutes.

    Cô bé Einz không phải là trường hợp hiếm hoi “chạy đua” với thần chết. Vào ngày 5/7/2002, ngay khi phát hiện cầu thủ bóng chày nổi tiếng thế giới, Ted Williams có dấu hiệu tắt thở, thay vì buồn bã gọi các thành viên gia đình về tụ họp, bác sỹ và người nhà cầu thủ vội vã chuyển người đang hấp hối lên máy bay cá nhân để chở tới phòng đông xác ở Scottsdale, Ariz, Mỹ. Con cháu vị cầu thủ tin rằng họ còn có nhiều thời gian nhìn ngắm ông Ted Williams trong phòng đông lạnh. Và hơn nữa, họ tin rằng một ngày nào đó trong tương lai, ông Ted Williams sẽ bước ra từ phòng xác và sống tiếp cuộc đời vui vầy cùng gia đình.  

    Tuy nhiên, khác với bé Einz, trong phòng đông lạnh, thi thể của ông Ted Williams được các bác sỹ tách thành hai phần: Phần đầu được bảo quản trong một thùng thép chứa đầy dung dịch nitơ. Còn phần thân thì được dốc ngược và đặt trong thùng thép cao tới 2,7m chứa đầy dung dịch nitơ.

    Tương tự, trước khi mất ông Estrogen, Hà Lan cũng không đến nghĩa trang địa phương để đăng ký mộ phần mà chọn phương cách ngâm xác trong thùng dung dịch khí nitơ ở một cơ sở đông xác tại Michigan Mỹ. Sáng hè năm 2007, khi thấy ông tắt thở, cô con dâu vội vã nhúng đầu ông vào thùng đá. Sau đó, toàn bộ thi thể của ông được chuyển lên một chiếc xe cấp đông và chở đến cơ sở đông xác Cryonics Institute. Thi thể ông Estrogen đã nằm ở đây được 7 năm và gia đình hy vọng rằng trong tương lai gần, khi y học hiện đại chữa khỏi căn bệnh AIDS, người đàn ông 68 tuổi này sẽ được chữa khỏi bệnh và hồi sinh sự sống.

    Trăm năm cắm đầu xuống đất

    Nếu như gia đình các “bệnh nhân” chạy đua với thời gian để đưa các thi thể tới cơ sở đông xác sớm nhất có thể, thì tại những nhà lạnh này, các bác sỹ, nhà khoa học lại đua nhau đưa ra những công nghệ “làm tươi” xác người tốt nhất. Quy trình chung của một quá trình đông xác người thường gồm 2 bước. Đầu tiên, các chuyên gia sẽ tiêm 16 loại thuốc khác nhau vào "thượng đế" để bảo vệ các tế bào khỏi hư tổn trong quá trình đông lạnh. Tiếp đó, bệnh nhân sẽ trải qua một cuộc đại phẫu thuật. Với những "bệnh nhân" chỉ chọn dịch vụ trữ đông cái đầu, thì bác sỹ sẽ tháo đầu ra khỏi cơ thể. Còn nếu “bệnh nhân” yêu cầu đông xác toàn bộ thân thể thì bác sỹ sẽ để nguyên cả xác và hút toàn bộ máu cùng chất lỏng ra khỏi thi thể, sau đó thay bằng một loại dung dịch chống đông tương tự như loại bảo quản các cơ quan nội tạng trong cấy ghép nội tạng. Mục đích để ngăn sự hình thành của các tinh thể đá trong cơ thể.

    Tiếp đó, bác sỹ sẽ mở lồng ngực để nối động mạch chủ với hệ thống dây dẫn nhằm đưa hết số máu còn sót lại ra ngoài và  thay bằng dung dịch chống đông. Khi toàn bộ mạch máu của thi thể đã chứa chất chống đông, quy trình đông lạnh lâu dài bắt đầu. Mỗi giờ “bệnh nhân" sẽ được trữ lạnh thêm một độ C cho tới khi đạt tới âm 196 độ C. Và mỗi thi thể sẽ được nằm trong thùng chứa đầy khí nitơ cùng với 3 “bệnh nhân” khác trong tư thế cắm đầu xuống đất.

    Quy trình chung là vậy, nhưng ngày nay các trung tâm đông xác chờ hồi sinh trên thế giới đã du nhập thêm kỹ thuật khác nhau nhằm thu hút khách hàng. Tất cả với mục tiêu giữ cho xác chết có khả năng “sống” lại cao nhất có thể.

    Bé gái Matheryn Naovaratpong được làm đông lạnh xác để chờ hồi sinh?

    Chuyện gì sẽ xảy ra nếu xác chết sống lại sau cả trăm năm? 

    Hiện tại, những người tham gia dịch vụ đông xác chờ hồi sinh gặp phải làn sóng chỉ trích dữ dội. Những người chống đối cho rằng đông xác là cách làm phi đạo đức, chống lại quy luật của tự nhiên, là hoang tưởng, quái gở. Nhiều người đặt câu hỏi chuyện gì sẽ xảy ra khi những thi thể sống lại mà xung quanh không còn gia đình.

    Tuy nhiên, những người tham gia dịch vụ này lại có những lý do riêng cho sự lựa chọn của mình. Chẳng hạn, với ông Sahatorn, bố của bé Matheryn Naovaratpong ở Thái Lan, thì luôn tự tin rằng mình hành động đúng. Ông từng nói với Straits Times rằng: “Hình thể của con bé sẽ giống y chang như bây giờ, bởi vì chúng tôi sẽ dùng tế bào từ chính con bé. Thế giới tương lai sẽ chăm sóc con bé”.

    Còn ông Michael, khi đăng ký dịch vụ đông xác chờ hồi sinh, ông cũng bị gia đình phản đối mạnh vì cho rằng sau này nếu ông hồi sinh và sống lại ở tuổi 68, ai sẽ là người chăm sóc ông. Tuy nhiên, ông vẫn quyết định chọn cách này vì cho rằng: “Tôi tò mò thế giới trong tương lai vì vậy nên tôi sẽ sống bằng mọi giá”.

    (còn nữa)

     ĐÀO VŨ (Theo Telegraph, Dailymail, Alcor

     Xem thêm clip: Nữ phi công đầu tiên lái máy bay tàng hình

    [mecloud]GZZlEH4Pcw[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-chet-ca-tram-nam-bong-vuon-vai-dung-day-a93719.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan