+Aa-
    Zalo

    Người công bố video United Airlines lôi David Dao có thể ngồi tù

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Các hành khách đăng tải video nhân viên an ninh lôi thô bạo bác sĩ gốc Việt, đã vi phạm quy định cấm ghi hình của hãng United Airlines và có thể ngồi tù.

    Theo tổng biên tập trang Chicago One News, các hành khách đăng tải video nhân viên an ninh lôi thô bạo bác sĩ gốc Việt, đã vi phạm quy định cấm ghi hình của hãng United Airlines và có thể ngồi tù.

    USA Today đưa tin, theo quy định của hãng hàng không United Airlines về các thiết bị điện tử, hành khách chỉ được phép chụp ảnh và quay video “những sự kiện cá nhân", nghĩa là không cho phép ghi hình khách hàng khác hoặc nhân viên của hãng hàng không này mà chưa được cho phép.

    Theo đó, khách hàng công bố đoạn video đã vi phạm các quy định của United Airlines, đồng thời có khả năng bị hãng kiện hay cấm bay trong tương lai.

    Hình ảnh bác sĩ David Dao bị lôi thô bạo - Ảnh: Twitter.

    Dan Hensley, tổng biên tập trang Chicago One News nhận định rằng, những người quay lại sự kiện này lẽ ra phải bị ngồi tù do đã vi phạm quy định ghi hình sĩ quan an ninh trên máy bay.

    Bên cạnh đó, Independent lại cho rằng, khách hàng có thể đã vi phạm quy định bay của United Airlines tuy nhiên họ không vi phạm luật hàng không Mỹ.

    Luật hàng không Mỹ quy định không được sử dụng thiết bị điện tử trong suốt thời gian cất cánh và hạ cánh, nhưng trong vụ việc liên quan đến bác sĩ gốc Việc thì máy bay khi đó vẫn đang đỗ tại sân bay.

    Ngoài fia, các chuyên gia hàng không và pháp luật tin rằng hãng hàng không United Airlines sẽ không khởi kiện những người đã quay video và đăng tải lên internet.

    Phát ngôn viên Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế, đại diện cho 265 hãng hàng không Perry Flint tiết lộ, ông chưa thấy việc một hãng hàng không kiện khách hàng do quay phim người khác trên chuyến bay.

    "Thực tế là việc này (việc ghi lại hình ảnh người khác) thường xuyên xảy ra", ông Flint cho biết.

    Anthony Rickman, cựu công tố viên nay chuyển nghề thành luật sư tranh tụng tại Tampa, bang Florida nhận định, nếu United Airlines muốn thực hiện hành động pháp lý thì không có khả năng.

    "Khách hàng đã vi phạm quy định? Dĩ nhiên là có. Hãng hành không có quyền kiểm soát những việc xảy ra trên máy bay của họ. Nhưng khi đang phải đối mặt với tất cả những rắc rối hiện tại” thì ông Anthony cho rằng việc này khó có thể xảy ra.

    (Theo USAToday)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-cong-bo-video-united-airlines-loi-david-dao-co-the-ngoi-tu-a187171.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan