+Aa-
    Zalo

    Người đại diện hé lộ lý do đưa Xuân Trường sang Hàn Quốc và kỳ vọng bất thành

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mới đây, người đại diện của Lương Xuân Trường, Lee Dong-jun đã chia sẻ với truyền thông về việc đưa cầu thủ HAGL sang K-League thi đấu vài năm trước.

    Mới đây, người đại diện của Lương Xuân Trường, Lee Dong-jun đã chia sẻ với truyền thông về việc đưa cầu thủ HAGL sang K-League thi đấu vài năm trước.

    Vào ngày 28/12/2015, tiền vệ Lương Xuân Trường đã được CLB Incheon United mượn với bản hợp đồng kéo dài hai năm từ CLB chủ quản HAGL.

    Lee Dong-jun là người môi giới cho Lương Xuân Trường sang K-League 2 mùa giải và cũng là người đại diện của tiền vệ này trong khoảng thời gian khoác áo Incheon United và Gangwon FC.

    Theo Lee Dong-jun lý giải, ông cần chọn một ngôi sao hội tụ đầy đủ các yếu tố từ ngoại hình đến chuyên môn để quảng bá cầu thủ từ K-League.

    Xuân Trường thi đấu 2 năm tại K-League nhưng không tỏa sáng như kỳ vọng.

    "Tôi nhận ra mình cần một ngôi sao. Mơ ước của tôi là xuất khẩu cầu thủ Hàn Quốc tới tất cả các nước Đông Nam Á, nhưng tôi lại có một ý tưởng ngược lại. Thử đưa một cầu thủ Việt Nam đến K-League và bán bản quyền phát sóng trận đấu tới Việt Nam. Thế là tôi tìm kiếm một cầu thủ Việt Nam có thể chơi được ở K-League", Lee Dong-jun cho biết.

    Việc Xuân Trường khoác áo Incheon United ban đầu tạo ra những tín hiệu rất khả quan khi truyền thông và người hâm mộ Việt Nam dành sự quan tâm lớn cho K-League. Nhưng mục đích của Lee Dong-jun đã không trở thành hiện thực. Xuân Trường không được ra sân thường xuyên và trở về Việt Nam.

    "Dù ghi bàn ở giải dự bị, cậu ấy chỉ được ra sân 4 lần ở K-League. Không dễ để Trường có cơ hội vì Incheon phải chiến đấu để trụ hạng. Kể cả khi đến Gangwon cậu ấy cũng hiếm khi được ra sân. Tôi đã rất buồn", Lee Dong-jun kể lại.

    Lee Dong-jun cho biết, thời điểm đó Lương Xuân Trường hưởng toàn bộ lương và lợi nhuận từ quảng cáo thì chia 50-50: "Tôi nói rằng cậu ấy sẽ giữ toàn bộ thu nhập. Tôi sẽ biến cậu thành ngôi sao. Sau đó chúng tôi mới chia sẻ phần giá trị thặng dư mà cậu ấy tạo ra. Khi có một hợp đồng quảng cáo, chúng tôi chia phần 50-50".

    Trở lại Việt Nam sau hai năm thi đấu ở Hàn Quốc, dù chưa để lại nhiều dấu ấn ở cấp độ CLB nhưng Xuân Trường đã có được một năm 2018 đáng nhớ khi thi đấu trong màu áo ĐT Việt Nam. Dù có những thời điểm Xuân Trường không đạt được phong độ tốt nhưng anh vẫn nhận được sự tin tưởng tuyệt đối từ HLV Park Hang-seo và sự ủng hộ của người hâm mộ.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dai-dien-he-lo-ly-do-dua-xuan-truong-sang-han-quoc-va-ky-vong-bat-thanh-a262032.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan