+Aa-
    Zalo

    Người dân khắp thế giới rộn ràng đón năm mới 2018, Châu Âu cảnh giác siết chặt an ninh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Công tác an ninh ở nhiều nước Châu Âu được siết chặt để bảo đảm an toàn cho người dân khi tham gia các hoạt động đón năm mới 2018 ngoài trời.

    Công tác an ninh ở nhiều nước Châu Âu được siết chặt để bảo đảm an toàn cho người dân khi tham gia các hoạt động đón năm mới 2018 ngoài trời.

    Thời khắc cuối cùng của năm cũ 2017 sắp qua, ở khắp nơi trên thế giới đều đang rộn ràng không khí chào đón năm mới 2018 bất chấp điều kiện thời tiết ở nhiều nơi vô cùng khắc nghiệt.

    Infonet đưa tin AP dẫn lời ông Tim Tompkins, Chủ tịch Hiệp hội quảng trường Thời đại, người chủ trì sự kiện đón năm mới theo thông lệ tại đây, cho biết: “Hàng trăm nghìn người sẽ phải đứng dưới cái lạnh sâu xuyên từ năm cũ sang năm mới để được trải nghiệm sự kiện một lần trong đời này. Chúng tôi hy vọng năm nay dù thời tiết không ủng hộ nhưng số lượng người tham dự sẽ không thay đổi”.

    Thành phố New York được dự báo sẽ lạnh sâu vào đúng lễ đón Giao thừa. Ảnh: Infonet

    Năm nay, dự báo thời tiết tại Quảng trường Thời đại là khoảng âm 11 độ C với những cơn gió lạnh tràn khắp khu vực số 0, tương đương với đợt lạnh vào năm 1962.

    Các chuyên gia y tế của bang và thành phố khuyến cáo mọi người phải che kín tất cả các vùng da, đội mũ, quàng khăn và đeo gang tay. Sử dụng đồ uống có cồn cũng không được khuyến khích bởi nó sẽ khiến cho cơ thể mất nhiệt nhanh hơn.

    Ngoài không khí rộn ràng tại Quảng trường Thời đại, New York thì tại thành phố Pasadena, bang California, Hội diễn hoa hồng thường niên lần thứ 129 đang được gấp rút chuẩn bị. Đây là một lễ hội truyền thống được tổ chức vào ngày đầu tiên của năm mới. Đã có gần 1.000 người tham gia chuẩn bị và phải làm việc trong tổng cộng 80.000 giờ để phục vụ cho lễ hội năm nay.

    Trong khi đó, tại các thành phố lớn ở Châu Âu, công tác an ninh được siết chặt để bảo đảm an toàn cho người dân khi tham gia các hoạt động đón năm mới ngoài trời trong bối cảnh nguy cơ khủng bố lan rộng ở các nước phương Tây.

    Cảnh sát tuần tra tại các khu vực tập trung đông người đón năm mới ở Rome, Italy để ngăn chặn các âm mưu khủng bố đêm giao thừa. (Ảnh: Reuters)

    London, Anh đang tăng cường an ninh ở mức tối đa chuẩn bị cho sự kiện bắn pháo hoa mừng năm mới. Còn tại Đức, các rào chắn bằng bê tông được dựng lên ngăn không cho các xe tải tiếp cận địa điểm tổ chức các buổi hòa nhạc ngoài trời hay các sự kiện đón mừng năm mới.

    Ngoài ra, theo Reuters, trong ngày 31/12, Chính phủ Pháp sẽ huy động 139.400 nhân viên an ninh tại các thành phố lớn, với trọng tâm ở Thủ đô Paris cùng các vành đai an ninh sẽ được thiết lập, trong đó có đại lộ Champs Elysees, nơi hàng nghìn người Pháp và du khách sẽ tập trung để đón năm mới.

    Australia những năm qua trở thành mục tiêu của các vụ tấn công khủng bố. Do vậy, thành phố Sydney đã tăng cường an ninh nghiêm ngặt, tăng cường số lượng cảnh sát để bảo vệ trong đêm giao thừa.

    Cảnh sát kiểm tra kỹ lưỡng những vật dụng của người dân mang vào bên trong khu vực xem pháo hoa tại Sydney. Ảnh: Twitter.

    Sydney là một trong những nơi tổ chức trình diễn pháo hoa đêm giao thừa ấn tượng nhất thế giới, đồng thời cũng là một trong những nơi được đón giao thừa sớm nên có rất nhiều người cắm trại từ sớm để đón xem pháo hoa chào mừng năm mới 2018.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-khap-the-gioi-ron-rang-don-nam-moi-2018-chau-au-canh-giac-siet-chat-an-ninh-a214907.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan