+Aa-
    Zalo

    Người đàn ông bị hơn chục nhà máy từ chối sau vòng phỏng vấn, biết được lý do khiến ai cũng ngỡ ngàng

    (ĐS&PL) - Một người đàn ông tại Trung Quốc đã bị hơn chục nhà máy từ chối sau vòng phỏng vấn chỉ vì có gương mặt quá vuông.

    Ngày 1/11 vừa qua, phóng viên kênh truyền hình tỉnh Hà Nam (Trung Quốc) đã nhận được một cuộc gọi cầu cứu của Zhang. Người đàn ông này cho biết sống ở thị trấn Trú Mã Điếm, tỉnh Hà Nam đến Chiết Giang tìm việc được một thời gian. Anh đã phỏng vấn với hơn chục nhà máy điện tử nhưng lần lượt bị từ chối.

    "Ngày trước tôi chỉ làm nông, kinh tế eo hẹp, không đủ trang trải cuộc sống nên muốn đến tỉnh khác để tìm cơ hội mới, thoát nghèo", người đàn ông cho biết. 

    Anh Zhang nói với các phóng viên rằng lý do ông bị từ chối đều liên quan đến ngoại hình. "Tất cả là do khuôn mặt quá vuông. Dù nghèo nhưng tôi vẫn chăm chỉ và có năng lực. Vậy tại sao không cho tôi làm việc?", anh Zhang than thở.

    nguoi dan ong bi hon chuc nha may tu choi sau vong phong van biet duoc ly do khien ai cung ngo ngang2
    Người đàn ông ở Trung Quốc khổ sở khi bị hơn chục nhà máy từ chối sau vòng phỏng vấn chỉ vì có gương mặt quá vuông. Ảnh: 

    Đến nay anh vẫn chưa tìm được việc và tiếp tục rải hồ sơ. Anh cũng chia sẻ trải nghiệm của bản thân lên mạng xã hội, hy vọng cộng đồng giúp đỡ tìm việc bởi phải nuôi con cái và cha mẹ ở quê. "Dù sao thì mặt vuông cũng không có gì sai, công việc không nên bị giới hạn bởi ngoại hình", Zhang nói.

    Dưới video được Zhang chia sẻ lên mạng xã hội, nhiều người nói việc từ chối ứng viên chỉ vì tướng mặt là sai quy định tuyển dụng. Nhưng số khác cho rằng lý do trên chỉ là cái cớ bởi có thể nhiều nguyên nhân sâu xa khác.

    "Cũng có thể vấn đề nằm ở phía ứng viên bởi năng lực và cách trả lời phỏng vấn bộc lộ những thiếu sót, yếu điểm không thể chấp nhận. Anh ấy nên nhìn lại bản thân và có thể sửa chữa nếu phát hiện ra lỗi", một người để lại bình luận.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-ong-bi-hon-chuc-nha-may-tu-choi-sau-vong-phong-van-biet-duoc-ly-do-khien-ai-cung-ngo-ngang-a598736.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan