+Aa-
    Zalo

    Người đàn ông bị nấc suốt 68 năm sau tai nạn lao động

    (ĐS&PL) - Người đàn ông đến từ bang Iowa (Mỹ) thậm chí đã lập Kỷ lục Guinness Thế giới vì có cơn nấc dài nhất.

    Cơn nấc kỳ lạ của ông Charles Osborne bắt đầu vào năm 1922 sau khi ông bị tai nạn trong lúc làm việc tại một trang trại thuộc bang Nebraska và kéo tới 68 năm.

    “Tôi bị ngã khi đang treo một con lợn lên để mổ thịt. Tôi không cảm thấy gì sau cú ngã nhưng sau đó bác sĩ nói rằng tôi đã vỡ một mạch máu to bằng đầu kim trong não”, ông Osborne nhớ lại.

    nguoi dan ong bi nac suot 68 nam sau tai nan lao dong
    Ông Charles Osborne nấc liên tục trong 68 năm. Ảnh: New York Post

    People đưa tin, ông Osborne sau đó đã nấc cụt 20 lần mỗi phút. Theo Tiến sĩ Terence Anthony - người đã điều trị cho ông Osborne trong 4 năm, vụ tai nạn đã “phá hủy một vùng nhỏ trong thân não ức chế phản ứng nấc” và đây chính là nguyên nhân kiến tình trạng nấc của người đàn ông liên tục kéo dài.

    Với hy vọng giảm bớt tình trạng nấc cụt của mình, ông Osborne đã đến gặp rất nhiều bác sĩ nhưng không ai có thể đưa ra phương pháp điều trị phù hợp. Ông từng lựa chọn điều trị bằng oxy và carbon monoxide tại Mayo Clinic nhưng đã từ bỏ vì không thể hô hấp bình thường.

    Câu chuyện của ông Osborne được nhiều người biết đến và ông cũng đã nhận được khoảng 4.000 lá thư từ những người có thiện chí giúp đỡ bằng những phương pháp chữa bệnh dân gian từ xoa bóp ngón tay đến ấn huyệt.

    Sau nhiều năm, ông đã học được cách giảm âm thanh tiếng nấc thông qua việc thở giữa các lần nấc với sự giúp đỡ của các chuyên gia của Mayo Clinic. Ông cuối cùng đã có những đêm ngon giấc và tránh được tình trạng kiệt sức do nấc.

    Bất chấp việc mắc phải căn bệnh lạ, ông Osborne vẫn giữ tinh thần tích cực và vui vẻ. Đến tháng 6/1990, những cơn nấc cụt của ông đột ngột biến mất một cách khó hiểu.

    Vào tháng 5/1991 – một năm sau khi thoát khỏi chứng nấc cụt, ông Osborne được xác nhận đã qua đời. Như vậy, ông đã trải qua tổng cộng 430 triệu lần nấc cụt trong suốt cuộc đời.

    Phương Uyên(Theo People và New York Post)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-ong-bi-nac-suot-68-nam-sau-tai-nan-lao-dong-a582741.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Những cách cắt cơn nấc cụt nhanh nhất

    Những cách cắt cơn nấc cụt nhanh nhất

    Nấc cụt là hiện tượng sinh lý phổ biến và thường tự biến mất trong vòng vài phút, nhưng đôi khi tình trạng này có thể gây khó chịu, cản trở việc ăn uống và giao tiếp.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Những cách cắt cơn nấc cụt nhanh nhất

    Những cách cắt cơn nấc cụt nhanh nhất

    Nấc cụt là hiện tượng sinh lý phổ biến và thường tự biến mất trong vòng vài phút, nhưng đôi khi tình trạng này có thể gây khó chịu, cản trở việc ăn uống và giao tiếp.