+Aa-
    Zalo

    Người đàn ông có hành động bất ngờ khi chứng kiến hàng xóm cướp ngân hàng

    (ĐS&PL) - Chứng kiến vụ cướp ngân hàng mà thủ phạm lại chính là hàng xóm, người đàn ông đã xử lý sự việc theo cách gây ngỡ ngàng.

    Theo thông tin trên USA Today, ngày 22/5, ông Michael Armus Sr. (69 tuổi) đến ngân hàng Bank of the West ở thành phố Woodland (bang California, Mỹ) để gửi tiền từ ngân phiếu vào tài khoản.

    Trong lúc xếp hàng đợi gửi tiền, người đàn ông vô tình chứng kiến một vụ cướp mà thủ phạm chính là hàng xóm cũ. Cụ thể, Eduardo Plasencia (43 tuổi) vào ngân hàng rồi chuyển một mảnh giấy cho nhân viên giao dịch với nội dung ông ta đang cướp ngân hàng và mang theo súng.

    nguoi dan ong co hanh dong bat ngo khi chung kien hang xom cuop ngan hang
    Ông Michael Armus Sr. bước đến khuyên nghi phạm cướp ngân hàng khi nhận ra đó là hàng xóm cũ. Ảnh: KCRA

    Chia sẻ với Good Morning America, ông Armus nói rằng, ông lập tức nhận ra nghi phạm là hàng xóm và bạn của con gái mình. Vì thế, ông bước về phía nghi phạm và thuyết phục người này dừng hành vi phạm tội, theo thông cáo của Sở Cảnh sát thành phố Woodland.

    Sau đó, Eduardo Plasencia bị cảnh sát bắt giữ bên ngoài ngân hàng. Người đàn ông này bị truy tố về hành vi âm mưu cướp ngân hàng. Cảnh sát chia sẻ: “Những lời khuyên của ông Armus đã khiến nghi phạm đổi ý và rời ngân hàng”.

    Ông Armus kể lại, ông đã cố gắng để Eduardo Plasencia cảm thấy thoải mái và hỏi nghi phạm xem đã có chuyện gì xảy ra. “Plasencia nói mình không có gì ở thị trấn cả và chỉ muốn vào tù”, ông Armus nói với GMA.

    Tiếp đó, người đàn ông đề nghị hai người cùng ra ngoài và mọi chuyện kết thúc bằng một cái ôm. Ông Armus nhớ lại: “Tôi ôm Plasencia ngay trước cửa ngân hàng. Anh ấy bắt đầu khóc”.

    Trong một tuyên bố, các cảnh sát đã gửi lời cảm ơn đến ông Armus, đồng thời cho hay ông “gửi đi thông điệp đúng đắn và điều này tạo nên sự khác biệt”.

    Theo lời khuyên của các chuyên gia an ninh, trong trường hợp xảy ra cướp ngân hàng, mọi người nên tránh khiến tình hình xấu đi mà hãy hợp tác, giữ bình tĩnh, thay vì hành động như một anh hùng.

    Đinh Kim (Theo USA Today)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-ong-co-hanh-dong-bat-ngo-khi-chung-kien-hang-xom-cuop-ngan-hang-a577051.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan