+Aa-
    Zalo

    Người đàn ông đi báo án vì liên tục nhận cuộc gọi lừa đảo, nào ngờ bị cảnh sát bắt luôn

    (ĐS&PL) - Bực mình vì nhận được quá nhiều cuộc gọi lừa đảo, người đàn ông đến ngay đồn cảnh sát báo án, chẳng ngờ lại bị cảnh sát bắt giữ ngay lập tức.

    Sina đưa tin, vài ngày trước, người đàn ông họ Chu đến phòng trực ban của đồn cảnh sát Văn Miếu (huyện Ninh Dương, TP Thái An, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc) để báo án. Làm việc với cảnh sát, anh Chu cho biết mình liên tục nhận được cuộc gọi lừa đảo.

    Theo lời kể của anh Chu, đầu dây bên kia tự nhận là cảnh sát, khẳng định anh là kẻ lừa đảo, cần nhanh chóng đến đồn cảnh sát đầu thú để nhận được sự khoan hồng của pháp luật. Bực mình vì liên tục nhận được những cuộc gọi như vậy, anh đến đồn cảnh sát báo án, yêu cầu làm rõ hành vi của kẻ quấy rối.

    Nhận được tin báo, cảnh sát lập tức vào cuộc điều tra. Sau khi kiểm tra thông tin của anh Chu trên hệ thống, họ liền bắt giữ anh, nguyên nhân xuất phát từ việc anh cho người khác mượn thẻ ngân hàng của mình nhiều lần.

    Hóa ra, người mượn thẻ của anh Chu đã dùng nó để chuyển những khoản tiền có được do lừa đảo viễn thông và các hoạt động phi pháp khác. Do đó, tên và thông tin của anh được đưa lên hệ thống trực tuyến truy nã tội phạm viễn thông quốc gai của tỉnh Liêu Ninh.

    nguoi dan ong di bao an vi lien tuc nhan cuoc goi lua dao nao ngo bi canh sat bat luon
    Anh Chu đến đồn cảnh sát báo án, không ngờ lại bị còng tay ngay tại chỗ. 

    Hiện tại, anh Chu đã được bàn giao cho đơn vị của Công an thành phố Liêu Dương (tỉnh Liêu Ninh). Chưa rõ án phạt cụ thể dành cho anh Chu là gì, tuy nhiên nếu số tiền lừa đảo đủ lớn thì anh sẽ phải đối mặt với án tù.

    Nhân sự việc này, các cán bộ công an Trung Quốc nhắc nhở người dân tuyệt đối không cho mượn hay thuê thẻ ngân hàng, ví điện tử, tài khoản thanh toán điện tử. Việc này có thể khiến bạn trở thành công cụ để người khác rửa tiền, dẫn đến bị pháp luật “sờ gáy”.

    Hồi năm 2021, dư luận xứ Trung được phen bàn tán xôn xao trước sự việc tương tự. Cụ thể, ngày 16/6/2021, một người phụ nữ đến đồn cảnh sát ở Hoàng Thạch (Hồ Bắc, Trung Quốc) để báo án.

    Quan sát người phụ nữ, cảnh sát nhận thấy cô ta có nhiều điểm đáng nghi, gương mặt khá giống với nghi phạm đang bị truy nã khắp cả nước. Để chắc chắn hơn, nhân viên trực yêu cầu người phụ nữ ngồi ở hàng ghế chờ rồi bí mật nhờ đồng nghiệp kiểm tra thông tin.

    Sau một hồi đối chiếu hình ảnh truy nã, lực lượng chức năng khẳng định cô ta chính là nghi phạm họ Trương đang bị cảnh sát cả nước truy tìm vì tội danh làm giả giấy tờ và lừa đảo. Ngay lập tức, người phụ nữ bị bắt giữ trong ánh mắt hoang mang, dường như cô ta không thể ngờ mình sẽ bị lộ danh tính thật trong tình huống như vậy.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-ong-di-bao-an-vi-lien-tuc-nhan-cuoc-goi-lua-dao-nao-ngo-bi-canh-sat-bat-luon-a566928.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan