+Aa-
    Zalo

    Người đàn ông gây sốc vì tiết kiệm "núi tiền" tỷ nhờ không mở điều hòa, ăn uống kham khổ suốt 20 năm

    (ĐS&PL) - Người đàn ông kiên trì sống tiết kiệm và sắp đạt được mục đích lớn của cuộc đời.

    Suốt 20 năm qua, Sato Hidaeki (Nhật Bản) chọn lối sống tối giản. Người đàn ông này muốn nghỉ hưu ở tuổi 50 với khoản tiền tiết kiệm là 100 triệu yên Nhật (hơn 16 tỷ đồng). Phương châm của Sato Hidaeki là cắt bỏ các chi phí mua thứ đắt đỏ, xa xỉ, sống tiết kiệm.

    nguoi dan ong gay soc khi tiet kiem nui tien ty nho khong mo dieu hoa an uong kham kho suot 20 nam2
    Các đồ ăn được Sato Hidaeki đổi từ điểm của cửa hàng tiện lợi.

    Thay vì thưởng thức các món ăn sang chảnh, Sato Hidaeki chọn các bữa ăn thanh đạm có cơm, vài món đơn giản kèm nước rau và sinh tố để bổ sung dinh dưỡng. Cách ăn uống tiết kiệm này giúp anh có được 93 triệu yên (15 tỷ đồng) tiền tiết kiệm.

    Chi phí thuê nhà của Sato Hidaeki mỗi tháng chỉ 1.505 yên (hơn 350.000 đồng). Đây là căn nhà do công ty của anh cho thuê nên giảm được một khoản tiền đáng kể. Đồ đạc trong nhà và tường cũ kỹ theo thời gian, nhưng Sato Hidaeki không sửa chữa vì chúng còn dùng được. Vào ngày nắng nóng, người đàn ông này không mở điều hòa để tiết kiệm.

    Để tiết kiệm được chi phí, Sato Hidaeki chọn sống độc thân. Người đàn ông này không mua đồ ăn mà dùng thẻ thành viên của cửa hàng để tích điểm rồi lấy bánh mì, đậu phụ, giá, sữa, phô mai... 

    Với nhiều người, cuộc sống kham khổ như vậy thật mệt mỏi, song Sato Hidaeki cảm thấy hài lòng với những gì đã làm. Cách sống đó giúp anh sớm được nghỉ hưu và tận hưởng cuộc sống nhàn nhã.

    Tại Nhật Bản, cách đây không lâu  từng có một người phụ nữ tiết kiệm số tiền lớn để mua nhà bằng cách sống kham khổ. Câu chuyện của cô đã lan truyền trên mạng khiến nhiều người khâm phục.

    Người phụ nữ này tên là Saki, sống ở Saitama (Nhật Bản). Lúc 18 tuổi, cô xác định, trước 34 tuổi sẽ mua được 3 căn nhà. 

    nguoi dan ong gay soc khi tiet kiem nui tien ty nho khong mo dieu hoa an uong kham kho suot 20 nam
    Ba căn nhà mà Saki đã mua.

    Trong nhiều năm trời, Saki không mua quần áo, giày dép mới. Cô xin những đồ người khác loại bỏ để đem về dùng.

    Nhiều người thường kêu ca chi phí tốn kém nhất là đồ ăn thức uống. Saki quy định mỗi ngày không tiêu quá 200 yên (42.000 đồng). Bữa sáng của cô chỉ có giá 77 yên (gần 13.000 đồng), bữa trưa chỉ có cơm trắng và miếng cá hồi khoảng 154 yên (25.400 đồng), còn bữa tối là mì udon chay cùng đĩa rau có giá 3 yên (hơn 5.000 đồng). Thậm chí, cô còn không mua bát mà ăn ngay trong nồi.

    Nhờ quá trình tiết kiệm suốt nhiều năm, Saki mua được 3 bất động sản. Căn nhà đầu tiên được cô mua năm 27 tuổi có giá 10 triệu yên (1,6 tỷ đồng). 

    Nghi Dung(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-ong-gay-soc-vi-tiet-kiem-nui-tien-ty-nho-khong-mo-dieu-hoa-an-uong-kham-kho-suot-20-nam-a586474.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Vinhomes Golden Avenue gây sốt tại Móng Cái trước ngày ra mắt

    Vinhomes Golden Avenue gây sốt tại Móng Cái trước ngày ra mắt

    Những ngày gần đây, giới đầu tư đang đổ dồn sự chú ý về Móng Cái với sự xuất hiện của dự án đô thị cửa khẩu Vinhomes Golden Avenue. Sở hữu vị trí kết nối đắc địa tại thành phố biên mậu đang bứt phá mạnh mẽ, Vinhomes Golden Avenue hứa hẹn sẽ tạo ra cơn địa chấn mới tại thị trường BĐS phía Bắc.