+Aa-
    Zalo

    Người đàn ông kể lại giây phút lao xuống dòng nước xiết cứu nữ sinh nhảy cầu tự tử

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Để giành giật mạng sống cho nữ sinh dại dột, người đàn ông đã gặp nhiều đau đớn, khó khăn.

    Để giành giật mạng sống cho nữ sinh dại dột, người đàn ông đã gặp nhiều đau đớn, khó khăn.

    Ngày 17/4, một nữ sinh tên L. đang học một trường THPT trên địa bàn huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh đã bất ngờ nhảy từ cầu Họ (thị trấn Cẩm Xuyên) xuống sông Hội.

    Một số người đi đường phát hiện sự việc đã bất chấp nguy hiểm bơi ra sông cứu được nữ sinh L. đưa lên bờ an toàn.

    Nữ sinh được cứu sau khi nhảy cầu tự tử. Ảnh: Dân Việt

    Hành động bất chấp nguy hiểm để cứu người trong lúc cấp bách trên là của anh Trần Văn Trung - Phó Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự xã Cẩm Hưng (huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh).

    Anh Trung kể với báo Dân Việt: "Khi tôi đang đi trên đường từ UBND xã tới Ban Chỉ huy Quân sự huyện, tới gần chân cầu Họ (thị trấn Cẩm Xuyên) phát hiện một nữ sinh có dấu hiệu lạ, đang bước qua lan can cầu, nhảy xuống giữa dòng nước.

    Biết chuyện chẳng lành, tôi bỏ xe, cởi mũ bảo hiểm và lao xuống sông. Tôi biết bơi nhưng không giỏi mà cô gái này lại muốn quyên sinh nên "bất hợp tác". Cũng may tôi thường xuyên vận động và có thể lực nên sau cùng nhờ cả em trai tôi nữa là Trần Văn Hoàn, mất mấy chục phút, anh em chúng tôi mới kéo được cô gái lên bờ".

    Anh Trung cũng cho hay, lúc vật lộn cứu nạn nhân và men vào bờ chạy, chân và bụng của anh bị đá cắt, cành cây đâm chảy máu. Tuy nhiên, lúc đó anh không để ý đến những đau đớn mà quyết tâm cứu bằng được cô gái.

    Chia sẻ về việc làm của mình, anh Trung bộc bạch, nếu như mình chậm một chút có lẽ cô gái sẽ không giữ được mạng vì dòng nước xiết. Vì vậy, khi đó anh chỉ còn biết cố hết sức mình giành lại sự sống cho cô gái.

    Báo Dân Trí dẫn lời Chủ tịch UBND xã Cẩm Hưng ông Nguyễn Đình Hoạt cho biết, anh Trung là người năng nổ trong công việc, hiền lành thật thà, sống hoà đồng với cơ quan, bà con lối xóm.

    Đặc biệt, anh Trung luôn có ý thức giúp đỡ người khác, được nhiều người quý trọng. UBND xã Cẩm Hưng sẽ tuyên dương anh Trung vì hành động cứu người vừa qua.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-ong-ke-lai-giay-phut-lao-xuong-dong-nuoc-xiet-cuu-nu-sinh-nhay-cau-tu-tu-a320197.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan