+Aa-
    Zalo

    Người đàn ông mất hơn 1.400 USD sau khi đi cắt tóc tại Trung Quốc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một người đàn ông đã phải trả số tiền hơn 1.400 USD sau khi anh đi cắt tóc tại một salon ở Chiết Giang, Trung Quốc

    Vào tháng 4 một người đàn ông họ Li sau khi chuyển đến thành phố Hàng Châu, Tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc đã được một người bạn tặng thẻ quà tặng trị giá 20 NDT của tiệm cắt tóc Beijixing Hair Salon và gợi ý anh có thể dùng nó cho dịch vụ cắt tóc cơ bản.

    Khi anh đến tiệm làm tóc và đưa thẻ ra, một nhân viên thông báo anh sẽ được massage đầu trước khi cắt tóc. Sau đó, nhân viên này thoa một loại kem dưỡng lên mặt Li và cho biết nó được bán với giá 398 NDT (55 USD)/lọ. Tiếp đó, người quản lý đến và đề nghị Li mua một thẻ quà tặng khác để được giảm giá thêm.

    lua cat toc 1400 usd
    Người đàn ông bị lừa khi đi cắt tóc tại Trung Quốc. Ảnh: Weibo

    Anh đồng ý mua thẻ quà tặng trị giá 5.000 NDT và được đưa lên ghế chờ để cắt tóc. Tuy nhiên trước khi cắt, một nhân viên khác lại xuất hiện với bảng giá các dịch vụ của tiệm.

    Do anh bị cận thị nên anh không nhìn rõ bảng giá mà chỉ lờ mờ thấy một vài dịch vụ được liệt kê với giá vài trăm nhân dân tệ, nhưng không biết chúng chính xác là gì. Khi Li yêu cầu kiểm tra lại bảng giá và xem hóa đơn trước khi bắt đầu cắt tóc, nhân viên phớt lờ anh.

    Sau đó, một thợ làm tóc xuất hiện, bắt đầu đổ vài chai nhỏ sản phẩm chăm sóc tóc lên đầu Li. Lúc này, người thợ mới thông báo anh bị tính phí 598 NDT (84 USD) mỗi chai và tổng hóa đơn đã lên tới khoảng 7.000 NDT.

    Nhận thấy hóa đơn thậm chí còn cao hơn thẻ quà tặng 5.000 NDT mà anh đã mua, Li nói với nhân viên rằng mình không còn tiền nữa. Ngay sau đó, một số nhân viên salon đột ngột xuất hiện và gây áp lực buộc anh phải đăng ký một khoản vay nhanh trên điện thoại.

    Một trong số đó thậm chí giật lấy điện thoại của Li, vay 5.000 NDT từ một ứng dụng dưới tên anh.

    "Tôi đã phải đưa điện thoại cho họ. Khi đó tôi rất sợ, tôi mới đến Hàng Châu được 1 tháng. Tôi sợ họ sẽ đánh tôi hoặc làm những điều tồi tệ khác vì khi đó họ có nhiều người còn tôi chỉ có một mình".

    Sau khi rời salon, Li nhận ra đã bị lừa trả hóa đơn đắt đỏ cho nhiều dịch vụ đi kèm. Anh liên hệ với đài truyền hình địa phương để giúp đưa tin, hy vọng truyền thông có thể giúp anh lấy lại số tiền.

    Một nhân viên cơ quan thị trường địa phương chịu trách nhiệm điều tra các khiếu nại của người tiêu dùng cho biết đang xem xét sự việc. Tuy nhiên, Beijixing Hair Salon đã ngừng hoạt động kể từ sau vụ việc, hiện không thể liên hệ với người chủ cũ hay đại diện nào.

    Tại Trung Quốc, hành vi lừa khách hàng trả tiền cho các dịch vụ mà họ không biết hoặc không đồng ý, thổi phồng hóa đơn hay chiến lược bán hàng quá khích đang tràn lan ở nhiều nơi.

    Trước đó, một cô gái tại Trung Quốc đã mất hơn 38.000 NDT khi bị bắt trở thành thành viên lâu dài tại một salon tóc tại Thượng Hải. Ngay sau vụ việc trên, tòa án khu phố mới ở Phố Đông Thượng Hải mới đây đã ra phán quyết cuối cùng, buộc salon cắt tóc và công ty sở hữu tiệm cắt tóc phải trả lại cho cô Ngô 37.800 NDT (khoảng 128,2 triệu đồng)

    Như Quỳnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-ong-mat-hon-1-400-usd-sau-khi-di-cat-toc-tai-trung-quoc-a578590.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan