+Aa-
    Zalo

    Người đàn ông mở chiếc vali của bà nội quá cố, "khóc như mưa" khi thấy thứ bên trong

    (ĐS&PL) - Người đàn ông mở chiếc vali cũ của bà nội ra xem thử, những món đồ bên trong khiến anh bật khóc nức nở.

    Theo trang 163, sau một năm sinh sống và làm việc ở thành phố, anh Trương ở Thanh Dương, Cam Túc (Trung Quốc) trở về quê cùng bố mẹ đón năm mới. Trong lúc dọn dẹp nhà cửa để chuẩn bị ăn Tết, anh bất ngờ tìm được chiếc vali do bà nội quá cố để lại.

    Lòng hiếu kỳ trỗi dậy, anh Trương quyết định mở ra xem thử bà nội đã cất giấu đồ gì quý giá rồi bật khóc nức nở khi bên trong là những chiếc áo khoác bông, giày và lót giày cùng nhiều quần áo khác. Tất cả đều do chính bà nội cẩn thận may vá và được bọc kỹ trong túi nilon.

    nguoi dan ong mo chiec hop ba noi de lai bat khoc nuc no khi thay thu ben trong
    nguoi dan ong mo chiec hop ba noi de lai bat khoc nuc no khi thay thu ben trong1
    Người đàn ông bật khóc nức nở khi thấy bên trong chiếc vali là quần áo và giày dép mà bà nội quá cố tự tay may cho chắt.

    Mọi người trong nhà chứng kiến cảnh đó cũng không khỏi ngậm ngùi. Theo lời kể, người bà nội đã may số quần áo và giày dép đó cho chắt của mình từ cách đây 20 năm. Do anh Trương lúc đó chưa lập gia đình, không biết con của anh sau này là trai hay gái nên bà đã chuẩn bị sẵn quần áo đủ màu xanh, hồng, đỏ.

    Đáng tiếc, khi anh phát hiện ra số quần áo và giày dép mà bà nội may, con gái anh đã qua độ tuổi thích hợp để mặc. Dù vậy, anh vẫn quyết định cẩn thận cất giữ những món đồ đó như lưu lại kỷ niệm về bà nội.

    “Mặc dù đã lớn tuổi nhưng bà vẫn cố gắng đi từng đường kim mũi chỉ để may nên những bộ đồ và giày thêu, hy vọng cháu chắt có thể mặc đẹp nhất”, anh Trương chia sẻ.

    Sau đó, người đàn ông lại bật khóc và nói: "Hồi nhỏ tôi được bà nội đặc biệt yêu quý. Tôi rất xúc động khi nghĩ đến việc bà chuẩn bị quần áo cho con của tôi".

    Sau khi được đăng tải, câu chuyện của anh Trương lập tức thu hút sự quan tâm của đông đảo cư dân mạng, ai nấy đều vô cùng xúc động và cảm thấy người đàn ông thực sự may mắn khi có bà nội yêu thương con cháu như vậy.

    “Phải chi anh trai phát hiện được chiếc vali sớm hơn thì tốt rồi. Những bộ đồ và đôi giày sẽ được mặc trên người của những đứa chắt nhỏ, bà nội ở thế giới bên kia chắc chắn sẽ vui lắm”, một cư dân mạng viết.

    Một người khác cho hay: “Những ai luôn được ông bà che chở từ nhỏ đến lớn mới cảm nhận sâu sắc nhất cảm giác này. Nghe câu chuyện mà cũng khóc theo anh trai luôn”.

    Có người lại bày tỏ: “Thật sự may mắn khi có người bà đáng yêu như vậy. Mong anh trai sẽ gìn giữ thật kỹ những món đồ của bà, nếu sau này anh có con nhỏ thì hãy cho chúng mặc”.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-ong-mo-chiec-hop-ba-noi-de-lai-khoc-nhu-mua-khi-thay-thu-ben-trong-a528524.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan