+Aa-
    Zalo

    Người đàn ông nhận con mưa lời khen từ dư luận sau khi dùng tay không đỡ em bé rơi từ tầng 5 xuống

    (ĐS&PL) - Đang đi bộ tới một cửa hàng bánh mỳ cùng bạn gái thì Mattia Aguzzi phát hiện bé gái 3 tuổi đang bò ở ban công. Thời điểm em bé rơi xuống Aguzzi đã không ngần ngại dang tay ra đỡ, hành động cao cả này cũng khiến Aguzzi bị thương.

    Cụ thể, Anh Mattia Aguzzi, 37 tuổi, đến từ Turin, Italy đã được dư luận nước này gọi là "người hùng" sau khi dùng tay không đỡ một em bé rơi từ ban công tầng 5 xuống.

    Theo lời Aguzzi, khi anh và bạn gái đang đi bộ tới cửa hàng bánh mỳ ở trung tâm thành phố Turin, Italia vào lúc 11h (giờ địa phương), anh đã nghe thấy tiếng kêu cứu của một người đàn ông.

    nguoi dan ong nhan con mua loi khen tu du luan sau khi dung tay khong do em be roi tu tang 5 xuong1
    Chân dung người đàn ông dũng cảm dang tay cứu bé gái 3 tuổi rơi từ tầng 5 của tòa nhà. Ảnh: Italy24

    “Tôi nghe thấy tiếng người đàn ông hét lên, khi bé gái bò ra ngoài ban công. Bé gái trèo ra gờ ban công và chỉ bám bằng hai tay, còn hai chân đã lơ lửng trong không trung”, anh Aguzzi chia sẻ với hãng tin CNN. 

    Anh cho biết bản thân cũng hét lớn nhằm gây sự chú ý để bé gái không bò ra ngoài thêm. Nhưng anh nhận ra cô bé không hề nghe thấy. Do đó, anh đã tính toán vị trí cô bé có thể rơi xuống và đứng chờ phía dưới. 

    "Tôi bắt đầu la hét bảo cô bé đứng yên và quay vào trong nhưng bé gái không nghe thấy. Khi thấy bé rơi xuống, tôi bước ra, nhắm mắt lại và hy vọng mọi chuyện sẽ diễn ra tốt đẹp nhất. Tôi đỡ lấy bé gái và cả hai chúng tôi đều ngã xuống đất", anh nói.                                                      

    "Ban đầu, tôi không cảm thấy bất kỳ dấu hiệu nào của sự sống, sau đó đứa bé bắt đầu khóc và tôi thở phào nhẹ nhõm", anh nói.

    Lúc này cha mẹ của bé gái mới phát hiện ra sự việc. Họ bị sốc nhưng bé gái vẫn ổn. Aguzzi bị thương nhẹ.

    nguoi dan ong nhan con mua loi khen tu du luan sau khi dung tay khong do em be roi tu tang 5 xuong2
    Hiện trường vụ việc. Ảnh: Chronist

    Sau đó, Thị trưởng Turin Stefano Lo Russo đã kêu gọi tôn vinh Aguzzi. "Hành động của Mattia Aguzzi, người sáng nay đã đỡ và cứu sống bé gái rơi từ tầng 5, là một cử chỉ anh hùng và phi thường".

    Nghị sĩ Camilla Laureti cho biết bà hy vọng Aguzzi sẽ được trao huân chương quốc gia vì lòng dũng cảm khi đã mạo hiểm sự an toàn của bản thân để cứu người.

    Thủ tướng Italia Giorgia Meloni cho hay, "câu chuyện về bé gái rơi từ ban công tầng 5 tòa nhà ở Turin có thể trở thành bi kịch. Nhưng nhờ sự nhanh trí của anh Mattia Aguzzi, người đã phát hiện bé gái bị ngã và đỡ được, cô bé đã được cứu sống. Thật vinh dự và biết ơn người anh hùng trẻ tuổi".

    Nam nhân viên ngân hàng từ chối được gọi là “người hùng”. "Đừng gọi tôi là người hùng. Tôi làm mọi thứ một cách tự nhiên. Tôi không nghĩ bất cứ điều gì, mà chỉ cố gắng làm mọi thứ có thể", anh nói đùa chính ngoại hình cao lớn đã giúp mình cứu được người khác. 

    Thùy Dung(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-ong-nhan-con-mua-loi-khen-tu-du-luan-sau-khi-dung-tay-khong-do-em-be-roi-tu-tang-5-xuong-a588733.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan